Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao chỉ tiêm 15 người/buổi khi thử nghiệm vắc xin Việt Nam

Ngày 22/3, PGS.TS Vũ Đình Thiểm, Giám đốc Trung tâm thử nghiệm lâm sàng (Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư) cho biết, trong tuần này sẽ có thêm 30 người tình nguyện tiêm thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19 Covivac do Viện vắc xin và sinh phẩm y tế (IVAC) nghiên cứu, sản xuất.
Vì sao chỉ tiêm 15 người/buổi khi thử nghiệm vắc xin Việt Nam

Vắc xin covivac phòng covid-19 do viện vắc xin và sinh phẩm y tế (ivac) trực thuộc bộ y tế nghiên cứu và sản xuất. đây là loại vắc xin phòng covid-19 "made in vietnam" thứ 2 tại nước ta được bộ y tế cấp phép thử nghiệm lâm sàng (sau nano covax của công ty nanogen hiện đang tiêm thử nghiệm giai đoạn 2).

Thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn cho biết covivac được đặt kỳ vọng và niềm tin sẽ thành công. qua nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại việt nam, ấn độ và hoa kỳ cho thấy hiệu quả bảo vệ của vắc xin này không chỉ với chủng virus bình thường mà còn với biến chủng tại anh, nam phi.

Bộ Y tế kiểm tra công tác tiêm vắc xin COVID-19 tại 5 tỉnh thành

Từ ngày 24-28/3, bộ y tế tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch và triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 tại các tỉnh, thành phố: quảng ninh, hải dương, hà nội, tphcm, tây ninh.

Tối 21/3 xảy ra điều đặc biệt nhất từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hải Dương

Tối 21/3 Bộ Y tế cho biết không có ca mắc COVID-19, như vậy tròn 24h, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19. Trong số các bệnh nhân đang điều trị đã có 118 trường hợp âm tính từ 1-3 lần với virus SARS- CoV-2.

Tối 20/3, có 1 ca mắc mới COVID-19 cách ly tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Tối 20/3, bộ y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới covid-19 nhập cảnh. ca bệnh này được cách ly ngay tại bà rịa - vũng tàu.

Bộ trưởng Bộ Y tế nói về thực chất hộ chiếu vắc-xin

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, từ góc độ tiếp cận của ngành Y tế, “hộ chiếu vắc-xin” thực chất là giấy chứng nhận đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19.

Tối 19/3, thêm 1 ca mắc mới COVID-19 điều trị tại TPHCM

Tối 19/3 bộ y tế cho biết ghi nhận 1 ca mắc mới covid-19 (bn2571) được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tphcm.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/vi-sao-chi-tiem-15-nguoibuoi-khi-thu-nghiem-vac-xin-viet-nam-1810519.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY