Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao có hộ chiếu vắc xin vẫn phải cách ly phòng dịch 14 ngày?

Bộ Y tế cho biết Việt Nam chưa thay đổi về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Vì thế, người nhập cảnh vào Việt Nam dù đã được tiêm vắc xin (còn gọi là 'hộ chiếu vắc xin') vẫn phải cách ly tập trung 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm...
Ảnh minh hoạ Ảnh minh hoạ

Phát biểu tại buổi khởi động chiến dịch tiêm vắc xin phòng covid-19 tại việt nam tổ chức cuối tuần trước, gs.ts nguyễn thanh long cũng cho biết hệ thống tiêm chủng của việt nam sau này sẽ liên thông với quốc tế, sau này là "hộ chiếu vắc xin", quản lý toàn bộ bằng qr code.

Theo đó người tiêm ngừa vắc xin tại việt nam sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tiêm chủng, đồng thời cập nhật thông tin trên hồ sơ sức khỏe cá nhân điện tử.

Để quản lý thông suốt và đồng bộ chiến dịch tiêm chủng, Bộ Y tế sẽ quản lý dữ liệu từng người tiêm trên hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân. Việt Nam hiện đã hoàn tất hơn 97 triệu hồ sơ.

Rã băng cho du lịch

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp chủ động tìm cách “phá băng” cho thị trường du lịch trong năm nay, nhất là cần tranh thủ thành quả chống dịch tốt của cả nước.

Không vì tai biến có thể xảy ra mà không tiêm vắc-xin

“chắc chắn sẽ có những tai biến không mong muốn xảy ra nhưng không vì lý do đó làm lung lay chiến dịch tiêm vắc-xin” - bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long khẳng định tại hội nghị tập huấn trực tuyến công tác tiêm chủng vắc-xin covid-19 toàn quốc, sáng 6/3.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/vi-sao-co-ho-chieu-vac-xin-van-phai-cach-ly-phong-dich-14-ngay-1805004.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY