Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Vì sao da em bị khô, tróc vảy, trời lạnh thì nứt và đau?

Cách đây 1 năm em bị ở ngón tay cái, tróc da rồi mất vân tay, mùa đông thì phần đó rất cứng rồi nứt nẻ, chảy máu. Giờ nó đã lây sang ngón thứ 2…

Chào bác sĩ,

Em khám ở Viện Da liễu Trung ương, BS bảo em bị viêm da cơ địa. Nhưng em tìm hiểu trên mạng thì viêm da cơ địa phải ngứa, còn em thì không bị ngứa.

Cách đây 1 năm em bị ở ngón tay cái, tróc da rồi mất vân tay, mùa đông thì phần đó rất cứng rồi nứt nẻ, chảy máu. Giờ nó đã lây sang ngón thứ 2, hiện tại thì nó đang rất rát và bị nứt, chảy máu.

Em đọc các tài liệu thấy dấu hiệu này rất giống bệnh á sừng.Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cám ơn!

(Lê Thị Tươi - 22 tuổi, Hà Nội)

Ảnh minh họa

Bạn Tươi thân mến,

Bệnh da của bạn gọi là chàm khô tróc vảy đây là bệnh lý dịứng liên quan đến hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bệnh thường nặng khi thời tiếtthay đổi (lạnh, khô), tiếp xúc thường xuyên với nước và các hóa chất tẩy rửa...Triệu chứng ngứa tùy theo tình trạng mỗi người, có người ngứa nhiều, có ngườingứa ít, cũng có khi không ngứa.

Việc điều trị chủ yếu nên tránh các yếu tố gây kích ứng(tránh nước, xà phòng, chất tẩy rửa...) và điều trị các triệu chứng khô da nứtnẻ bằng các Thu*c thoa giữ ẩm hoặc bong sừng có hoặc không có phối hợpcorticoide.

Bạn có thể sử dụng các Thu*c thoa: Dermovate 0,05% thoa 1-2lần/ ngày trong 5- 7 ngày để giảm tình trạng viêm, sau đó chuyển qua thoa cácThu*c giữ ẩm như Cetaphil hoặc Physiogel 2-3 lần/ ngày.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-da-em-bi-kho-troc-vay-troi-lanh-thi-nut-va-dau-n97032.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY