Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Vì sao Đại sứ Nước tuổi ngày càng trẻ?

(MangYTe) - Trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất về vấn đề nước sạch. Tuy nhiên, nếu được tuyên truyền và chia sẻ kiến thức đúng cách, trẻ em là đối tượng dễ tiếp thu kiến thức về nước và sẽ có sự thay đổi ảnh hưởng tới cả người lớn.

Cuộc thi và hoạt động truyền thông “tìm kiếm đại sứ nước 2020” vừa diễn ra ở trường thcs nguyễn du, hà nội với sự hỗ trợ từ cơ quan phát triển quốc tế hoa kỳ (usaid), viện dân số, sức khỏe và phát triển (phad), trường thcs nguyễn du và viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (msd), trung tâm phát triển cộng đồng bền vững (scode) cùng các tổ chức khác.

Cuộc thi đã sử dụng các cách tiếp cận sáng tạo và thân thiện với trẻ em để giáo dục trẻ em trong vấn đề bảo vệ, sử dụng nước an toàn và tiết kiệm cũng như tầm quan trọng của vệ sinh môi trường. Ngay từ vòng sơ loại, chương trình đã thu hút khoảng 10 nghìn học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn Hà Nội.

Tham gia tích cực vào cuộc thi “tìm kiếm đại sứ nước 2020”, hà anh, lớp 6, cho biết: “em thực sự yêu thích sự kiện này. em được học rất nhiều kiến thức thú vị về nước và sự cần thiết phải sử dụng nước tiết kiệm cũng như phải bảo vệ nguồn nước. đặc biệt, em rất thích bài hát “rửa tay bạn nhé!”. khi về nhà, em sẽ dạy lại cho anh, chị, em em và bạn bè của mình! em đã được chọn trở thành một trong các đại sứ nước năm 2020, em sẽ nỗ lực để cùng các bạn truyền thông bảo vệ nguồn nước”.

Từ các anh chị sinh viên, đại sứ nước 2019 đã được chuyển giao cho đại sứ nước 2020 là các em thcs và sẽ chuyển giao đại sứ nước 2021 cho các học sinh lứa tuổi nhỏ hơn như một sự kế tục của giới trẻ - những người tạo nên sự thay đổi, nói như ông nguyễn kiều cương, giám đốc dự án: “trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất về vấn đề nước sạch. tuy nhiên, chúng tôi tin rằng nếu được tuyên truyền và chia sẻ kiến thức đúng cách, trẻ em cũng là đối tượng dễ tiếp thu và thay đổi nhất, thậm chí có thể chia sẻ lại với người lớn”.

Hình ảnh đại sứ nước sẽ truyền đi thông điệp tích cực về thế hệ tương lai của đất nước sống với mong muốn được trau dồi hiểu biết, có trách nhiệm và biết sẻ chia đối với đối với cộng đồng, nhất là đối với các khu vực nông thôn, miền núi còn gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận nước sạch.

Hồng Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/moi-truong/vi-sao-dai-su-nuoc-tuoi-doi-ngay-cang-tre-560655.html)

Chủ đề liên quan:

đại sứ đại sứ nước

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY