Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vì sao nên thường xuyên thay ga gối?

Theo bác sĩ Tierno, giám đốc vi sinh tại Trung tâm Y tế Đại học Langone ở New York, Hoa Kỳ nên thay ga trải giường và vỏ gối hàng tuần.

Nên giặt ga gối bao lâu một lần? một tháng, một tuần, ba tháng… các ý kiến là ​​khác nhau giữa các gia đình. mỗi đêm, chúng ta dành trung bình 8 giờ trên giường. trong khi ngủ, cơ thể chúng ta đổ mồ hôi (đặc biệt là vào mùa hè) và chúng ta mất đi lớp da ch*t. kết quả: ga trải giường của chúng ta biến thành một ổ thực sự cho vi khuẩn, bọ ve, vi trùng và có thể thu hút những con rệp đáng ghét. ga trải giường cũng bị ảnh hưởng bởi các tạp chất trong phòng như bụi, lông tóc.

Nên thay ga gối hàng tuầnNên thay ga gối hàng tuần.

Do đó, nên thay ga trải giường và vỏ gối hàng tuần. Tần suất này sẽ tiêu diệt các chất độc hại và cho phép hô hấp tốt hơn. Và để làm sạch ga gối, bác sĩ khuyên nên giặt chăn ga trải giường ở nhiệt độ cao và phơi khô trong không khí vì ánh nắng mặt trời giúp ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn.

Bác sĩ Tierno cho biết: Việc không thay ga giường đúng hạn có thể gây rủi ro cho sức khỏe của bạn. Đường hô hấp có nguy cơ mắc bệnh và nếu bạn bị dị ứng hoặc hen suyễn, việc này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Đối với một số người, sự hiện diện của bọ ve có thể gây ho, hắt hơi và ngứa mắt. Các triệu chứng đặc biệt đáng lo ngại khi ngủ. Vì vậy, nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho các đồ dùng này.

Hương Thảo

(Femme Actuelle 2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vi-sao-nen-thuong-xuyen-thay-ga-goi-n181246.html)
Từ khóa: ga gối

Chủ đề liên quan:

ga gối

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY