Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vì sao trẻ nạo VA xong vẫn sổ mũi?

Con gái tôi 5 tuổi, mới đi nạo VA, tuy nhiên sau khi nạo cháu vẫn bị sổ mũi nên tôi rất lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn nguyên nhân và cách khắc phục.

Trần An (Ninh Bình)

Sau nạo VA, trẻ thường có một số biểu hiện như sổ mũi, ngủ ngáy, thay đổi giọng nói... Tuy nhiên, cha mẹ có thể yên tâm vì đây là hiện tượng thường xuyên xảy ra sau khi nạo VA.

Sau nạo va, trẻ có hiện tượng sổ mũi là thường xuyên xảy ra. nếu dịch mũi của trẻ vẫn còn nhầy màu xanh, vàng là do niêm mạc mũi họng vẫn còn bội nhiễm và vết thương còn tươi, chưa lành, do đó, đôi khi dịch mũi có màu hồng của máu. đồng thời, niêm mạc mũi, hầu còn phù nề, sung huyết sau nạo kèm với dịch mũi đặc làm cho hốc mũi bị nghẹt nên trẻ không thở được và khó khăn khi vừa ăn vừa thở đều bằng miệng. tuy nhiên, bề mặt vết thương sau 7 ngày sẽ bong lớp vảy giả mạc và vết thương lành sau 10-15 ngày.

Nếu thấy bé có hiện tượng sổ mũi sau nạo va, nên thường xuyên nhỏ nước muối S*nh l* liên tục vào 2 bên lỗ mũi cho trẻ. dùng dụng cụ hút dịch mũi nhẹ nhàng cho trẻ để hốc mũi thông thoáng, thở nhẹ nhàng và trẻ sẽ ăn được. giữ ấm cơ thể cho trẻ để tránh bị cảm lạnh làm tình trạng sổ mũi nặng hơn. đưa trẻ tới bệnh viện tái khám theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

BS. Phạm Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vi-sao-tre-nao-va-xong-van-so-mui-n175562.html)
Từ khóa: nạo VA

Chủ đề liên quan:

nạo va sổ mũi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY