Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao trẻ nhiễm Omicron dễ khiến cha mẹ hoảng sợ?

Nhiều trẻ nhiễm Covid-19 sốt cao liên tục không hạ sốt kèm theo đau bụng, nôn ói khiến không ít ông bố, bà mẹ sợ hãi.

Chị Nguyễn Hà Phương (Đống Đa, Hà Nội) vẫn chưa hết lo lắng hai khi con của chị lần lượt nhiễm Covid-19. Chị Phương kể con trai chị bình thường cháu rất thích ăn vặt, đồ ăn cũng ăn được nhiều nhưng đến trưa 15/3, bé Tôm 4 tuổi, không ăn gì và chỉ nằm im. Đến chiều, mặt con đỏ phừng phừng. Chị Phương ban đầu không biết vì sao con sốt cao vì hai vợ chồng chị đã nhiễm Covid-19 trước đó nhưng con cách ly nên không nhiễm.
 
Bé sốt cao liên tục từ 39 – 39,9 độ C, uống Thu*c hạ sốt cũng không về được 38 độ C người lúc nào cũng như hòn than. Sốt cao kèm theo nôn ói và kêu đau đầu khiến hai vợ chồng chị Phương lo lắng sợ con viêm màng não.

Vội vàng đưa con đến bệnh viện khám, bác sĩ test cho bé bị Covid-19 và hướng dẫn về nhà theo dõi. Hai ngày bé sốt cao liên tục, sang ngày thứ 3 thì bé hạ sốt dần còn 38 độ C và bắt đầu chơi. Con trai vừa khỏi, con gái 8 tuổi lại nhiễm Covid-19.
 
Chị Phương cho biết đang học online, con gái than rét dù trời đang nóng. Chị Phương linh cảm con đã nhiễm Covid-19. Sau rét bé sốt cao liên tục thậm chí có lúc lên 40 độ C. Hạ sốt cho con được 1 tiếng lại tiếp tục sốt cao.

Ảnh minh hoạ. 

Cả đêm, chị Phương hầu như không ngủ chỉ ngồi canh bé vì sốt cao. Đến sáng sớm, bé than đau bụng, la hét khóc. Nhìn con ôm bụng nằm cong như con tôm hai vợ chồng chị Phương “tim đập chân run” không biết xử lý như thế nào.

Chị phải gọi bác sĩ nhờ tư vấn. Khi bác sĩ nói chủng Omircon gây đau bụng, tiêu chảy ở trẻ chị mới bình tĩnh hơn nhưng vẫn lo con viêm ruột thừa mà không phát hiện kịp thời.

Chỉ 4 – 5 ngày hai đứa trẻ mắc Covid-19, vợ chồng chị Phương “bạc mặt” mệt mỏi vô cùng. Dù trước đó hai vợ chồng mắc thì lại không có triệu chứng nhiều. Chị Phương đọc thấy nói trẻ con mắc Covid-19 đều bị nhẹ nên cũng chủ quan nhưng không ngờ khi con mắc với các triệu chứng khiến bố mẹ thót tim.
 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/vi-sao-tre-nhiem-omicron-de-khien-cha-me-hoang-so-407060.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY