Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Y tá, bệnh nhân khóc mừng xuất viện

Trung Quốc-Wang Jiaqi, y tá bệnh viện tại Vũ Hán, không kìm được nước mắt khi bệnh nhân nhiễm nCoV cúi đầu chào khi xuất viện và cảm ơn.

Khoảng khắc này được nhân viên y tế tại Bệnh viện Tongji ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc lưu lại ngày 13/3. 

Wang Jiaqi là y tá của Bệnh viện số hai của Đại học Cát Lâm và là thành viên của đội ngũ y tế  từ tỉnh Cát Lâm hỗ trợ Hồ Bắc. Cô bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của mình tại bệnh viện từ ngày 9/2.

"Thú thực, tôi cảm thấy hơi lo lắng trước khi khởi hành nhưng tôi biết đó là trách nhiệm. Tôi còn may mắn khi cảm nhận được tình cảm ấm áp của sự hiểu biết và tôn trọng của bệnh nhân dành cho mình", cô nói. 

Trước đó, ngày 6/3, bốn bệnh nhân bị nhiễm nCoV đã hồi phục và được xuất viện. Trước khi rời đi, họ để lại lá thư cảm ơn.

"Bạn là những anh hùng làm việc để cứu tất cả người dân Vũ Hán", một cặp vợ chồng già nói trong thư của họ. "Chúng tôi tin rằng sau nhiều năm, chúng tôi vẫn sẽ nhớ đến bạn và những gì bạn đã làm để cứu mạng chúng tôi."

"Xin hãy quay lại thành phố trong thời gian rảnh rỗi sau khi dịch bệnh kết thúc", họ nói trong thư. "Chúng tôi sẽ ở đây chờ bạn". 

"Điều đẹp nhất ở Vũ Hán không phải là hoa anh đào nở rộ, mà là trái tim biết ơn của mọi người," Wang Jiaqi nói.

Nữ y tá

Thùy An (Theo China Daily)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/y-ta-benh-nhan-khoc-mung-xuat-vien-4069155.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY