Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỗi viện nhi TP HCM chuẩn bị 300 giường điều trị Covid

Sở Y tế TP HCM ngày 11/3 yêu cầu ba bệnh viện nhi tăng số giường điều trị tại Khoa Covid-19 lên ít nhất 300, trong đó có 50 giường hồi sức, trong bối cảnh F0 trẻ em tăng cao.

Theo sở y tế tp hcm, những ngày gần đây, thành phố ghi nhận số lượt trẻ em đến khám tại các bệnh viện nhi do nghi ngờ mắc covid-19 có xu hướng gia tăng. theo báo cáo của các bệnh viện nhi, đặc điểm chung của trẻ mắc covid-19 là sốt, ho và đau họng, rất ít trường hợp có dấu hiệu nặng.

Sở Y tế TP HCM hôm 24/2 yêu cầu ba bệnh viện nhi đảm bảo mỗi nơi đều có Khoa Covid-19, tối thiểu 150 giường điều trị, trong đó có 50 giường hồi sức tích cực, rà soát nhân lực, trang thiết bị, Thu*c men để đảm bảo điều trị.

Các bệnh viện nhi đang điều trị khoảng hơn 330 trẻ mắc Covid-19. Ba bệnh viện gồm Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố tăng giường nhằm chủ động ứng phó với tình huống số mắc ở trẻ em tăng cao.

Khu vực cách ly, điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tổ chuyên gia điều trị covid-19 ở trẻ em của ba bệnh viện nhi sẽ họp, thống nhất và tham mưu cho sở y tế cập nhật chỉ định xét nghiệm sàng lọc ở trẻ em khi đến khám tại bệnh viện để phù hợp với giai đoạn hiện nay của dịch bệnh. ba bệnh viện tiếp tục hỗ trợ chuyên môn, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc và điều trị trẻ em mắc covid-19 cho các bệnh viện ở các quận huyện theo cụm điều trị đã được phân công.

các bệnh viện quận huyện, bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi khám, sàng lọc, thu dung và điều trị trẻ f0 mức độ trung bình và trẻ mức độ nhẹ không đủ điều trị cách ly tại nhà. chuẩn bị tối thiểu 30-50% tổng số giường nội trú ở khu vực điều trị covid-19 cho trẻ, chỉ chuyển tuyến trong các trường hợp trẻ có dấu hiệu chuyển nặng, hội chẩn với bệnh viện nhi tuyến trên trước khi chuyển.

Theo báo cáo của sở y tế tp hcm, trong một tháng từ ngày 7/2 đến 7/3, khoảng 19% số trường học ghi nhận ca nhiễm, nghi nhiễm tại trường. đặc biệt, từ ngày 14/2 đến nay, tức khi học sinh đi học trở lại, số trẻ em mắc covid-19 tăng cao rõ rệt. trong tuần 1-7/3, thành phố ghi nhận khoảng 37.500 ca nghi mắc, cao gần gấp đôi so với tuần trước đó. đa số trẻ có triệu chứng nhẹ nên được cách ly điều trị tại nhà, số ca nhập viện vẫn ở mức thấp, rất ít trường hợp cần hỗ trợ hô hấp.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/moi-vien-nhi-tp-hcm-chuan-bi-300-giuong-dieu-tri-covid-4437851.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY