Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Huế phong tỏa khách sạn, nhà hàng nơi bệnh nhân Covid ăn ở

Dân trí Tối 8/3, UBND phường Phú Hội, Công an TP Huế và Y tế TP Huế đã tiến hành cách ly 1 khách sạn và 1 nhà hàng nơi du khách nữ người Anh 66 tuổi nhiễm Covid-19 đã từng ghé qua. Du khách tại Huế dương tính Covid-19 đã tiếp xúc với bao nhiêu người?

Nữ bệnh nhân này là ca Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam, đi cùng bà là người bạn cũng là người Anh. Hai du khách này đến Huế trên chuyến bay VN1547 lúc 17h15 ngày 6/3, sau đó về lưu trú tại khách sạn Moonlight, số 20 đường Phạm Ngũ Lão, thành phố Huế.

Trong quá trình lưu trú, theo thông tin từ 2 du khách và kết quả xác minh của các cơ quan chức năng, tối ngày 6/3, sau khi nhận phòng tại khách sạn, 2 du khách đi từ khách sạn đến nhà hàng Elegant (số 29 đường Võ Thị Sáu) để ăn tối, sau đó về khách sạn nghỉ.

Từ sáng 7/3, theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, 2 du khách tự cách ly tại khách sạn. 22h30 cùng ngày, 2 du khách được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Kết quả bước đầu xét nghiệm ngày 7/3 của Bệnh viện Trung ương Huế cho thấy nghi nhiễm SARS-CoV-2 đối với nữ du khách. Vào ngày 8/3 tỉnh tiếp tục gửi 2 mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm dương tính đối với du khách nữ (bệnh nhân thứ 30 của Việt Nam) và âm tính đối với du khách nam.

Trong đêm qua (8/3), các lực lượng đã đến phong tỏa, cách ly khách sạn Moonlight và nhà hàng Elegant. Các hàng rào mềm, barie đã được dựng lên. Y tế đồng thời cũng tới phun khử trùng tuyến phố Phạm Ngũ Lão và Võ Thị Sáu.

Hiện tại trong khách sạn Moonlight còn 13 du khách và 9 nhân viên đã được cách ly từ vòng ngoài.

2 du khách trên đã tiếp xúc gần với 26 người gồm 15 người trên chuyến bay VN1547 và 7 nhân viên khách sạn Moonlight, 1 lái xe, 1 hướng dẫn viên.

Theo đó, 15 người trên cùng chuyến bay đã về Huế gồm các người dân và du khách ở lại trong 4 khách sạn, khu du lịch là: Làng Hành Hương (The Pilgrimage Village đường Minh Mạng, TP Huế), khu du lịch Vedana (thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc), khách sạn Gold (đường Bà Triệu, TP Huế) và khách sạn Moonlight (đường Phạm Ngũ Lão, TP Huế).

Hiện có 8 người vẫn đang ở Huế: 2 người lưu trú tại khách sạn Moonlight đường Phạm Ngũ Lão; 4 người lưu trú tại khu du lịch Làng Hành Hương; 2 người ở nhà riêng (1 người ở phường An Đông, 1 người ở phường Tây Lộc, TP Huế). 7 người đã đi khỏi Huế gồm 3 người ra Hà Nội ngày 7/3 và 4 người ra Quảng Trị.

Hiện nay toàn bộ số người liên quan đều được áp dụng biện pháp cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định của Bộ Y tế. Riêng 1 đầu bếp và 1 nhân viên khách sạn có biểu hiện sốt đang được cách ly theo dõi y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Ngoài ra có bộ bộ phận phục vụ ở sân bay Phú Bài, Cảng hàng không Phú Bài đã tiến hành cách ly theo chỉ đạo của Cục hàng không.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế Đã thực hiện lấy mẫu và gửi xét nghiệm 16 mẫu (bao gồm 2 mẫu của 2 du khách người Anh, và 14 mẫu bệnh phẩm của 14 người tiếp xúc gần trên 2 chuyến bay), ang tổ chức lấy mẫu để xét nghiệm đối với các người còn lại.

Đại Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/hue-phong-toa-khach-san-nha-hang-noi-benh-nhan-covid-an-o-20200309092825209.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY