Kinh tế xã hội hôm nay

Video: Con rắn bị điện giật Ch?t khi cố trèo lên dây điện để bắt chim

Nhìn thấy chú chim nhỏ trên dây điện, con rắn nhanh chóng bò trườn đầy điệu nghệ với ý định tấn công con mồi. Tuy nhiên, chỉ một tích tắc sau, con rắn đã rơi xuống đất và mất mạng.

Clip rắn đói bò lên cột điện bắt chim và cái kết đắng lòng:

Không phải con rắn cũng may mắn khi trèo lên dây điện hay bò lên cột điện để săn mồi đâu!

May mắn hơn người bạn "phi thân" trên cột điện, một chú hổ mang chúa có vẻ không hề hấn gì sau khi bị một luồng điện mạnh chích qua người.

Trời đã trở nắng nóng, các loài động vật di cư đi tìm bóng râm để tránh nắng, và có một con rắn đã tìm được nơi trú ẩn: Hộp thiết bị điện!

Cơ quan Cứu hộ và Chữa cháy Central County (CCFR) tại St. Peters, bang Missouri, nhận được thông báo về một đám cháy ngoài trời.

Đội phản ứng nhanh lập tức đến nơi và mau chóng dập tắt ngọn lửa với chiếc xe trang bị vòi phun nước.

Khi điều tra, các nhân viên bất ngờ vì phát hiện một con rắn đã bò vào trong hộp thiết bị điện, do có kích thước quá to nên thân con rắn đã khiến khiến vài sợi dây phát nổ và gây cháy dưới luồng điện 12.000 volt.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là dù phải chịu cú giật 12.000 volt nhưng con rắn vẫn không Ch?t mà còn bình thản hơn bình thường.

Đội cứu hỏa đăng ảnh chụp con rắn đang bò lên Facebook. Có vẻ mắt con vật bị thương, nhưng chưa rõ có phải do điện gây ra hay không.

Minh Anh (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/the-gioi-dong-vat-con-ran-khung-bi-dien-12-000-volt-giat-ma-khong-chet-a474180.html)

Tin cùng nội dung

  • Mấy hôm trước, gần nhà tôi có người bị điện giật, nhưng mọi người rất lúng túng khi cấp cứu người bị nạn. Xin bác sĩ hướng dẫn cách cấp cứu người bị điện giật.
  • Với bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, cần tiến hành hồi sức cấp cứu bằng cách nhấn tim liên tục khoảng 100 lần một phút, kết hợp hà hơi thổi ngạt.
  • Bỏng điện nếu không sơ cứu, cấp cứu kịp thời có thể lan rộng và gây nhiều tổn thương sâu với các mô dưới da.
  • Trong khi chơi đùa trẻ con hay sờ vào các thiết bị sử dụng điện như tủ lạnh, nồi cơm… Điều này rất nguy hiểm nếu như nguồn điện bị hở khiến trẻ bị điện giật.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Trong khi chơi đùa trẻ em rất hay sờ vào các thiết bị sử dụng điện. Điều này rất nguy hiểm nếu như nguồn điện bị hở khiến trẻ bị điện giật.
  • (Mangyte) - Hành động đầu tiên và quan trọng nhất khi phát hiện có người bị điện giật là phải tìm và ngắt nguồn điện.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Bỏng do điện giật có thể có hoặc không có biểu hiện ở ngoài da, nhưng có thể gây ra những thương tích sâu trong các mô dưới da.
  • Sơ cứu người bị sốc do điện giật rất quan trọng đến việc có giữ được tính mạng cho người đó hay không? Mức độ nguy hiểm do điện giật tuỳ thuộc loại
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY