Kinh tế xã hội hôm nay

Video: Nam quân nhân dạy rắn hổ mang chúa đọc sách, chơi bóng đá

Rắn hổ mang chúa khủng khiến nhiều người ngạc nhiên vì biết chơi bóng đá và đọc sách.

Clip nam quân nhân dạy rắn hổ mang chúa khủng đọc sách, chơi bóng đá:

Anh abu zarin hussin, 32 tuổi, sống tại pahang, malaysia làm cảnh sát pccc đã quay một đoạn clip về người bạn đặc biệt của mình – một chú rắn hổ mang chúa trưởng thành.

Hussin dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc rắn hổ mang chúa, các hoạt động hàng ngày cùng con rắn độc mà mọi người cho rằng đó là điều không thể.

Con rắn hổ mang đọc sách, chơi bóng, anh abu còn nựng nó bằng những cái hôn khiến nhiều người rùng mình.

Abu hussin được biết đến là một chuyên gia về rắn, trong nhà của mình, anh nuôi 4 con rắn hổ mang ở nhà để tìm hiểu về tính cách của chúng, anh từng bị một con rắn hổ mang lớn cắn tới 8 lần và hôn mê hai lần do nọc độc từ vết cắn.

Anh cũng chính là người hướng dẫn các đồng nghiệp là lính cứu hỏa cách nhận biết các loài rắn, đặc biệt những loài có độc, cũng như hướng dẫn bắt rắn mà không làm đau chúng để tránh bị tấn công.

Thế nhưng, vào năm 2018, anh đã Tu vong vì bị một trong những con rắn hổ mang mà anh ấy huấn luyện.

Hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới. Chúng có cân nặng lên tới từ 20 đến 40kg đối với 1 con rắn trưởng thành.

Y học đã dùng nọc rắn để chế tạo huyết thanh kháng nọc, chữa cho những người bị rắn cắn. Khoảng 400 loài rắn có nọc độc và huyết thanh chế từ loài nào chỉ chữa được cho người bị loài rắn đó cắn.

Hiện gần 100 quốc gia đã chế tạo trên dưới 200 loại huyết thanh. việt nam đã điều chế thành công loại huyết thanh kháng nọc rắn hổ đất, lục tre, hổ chúa và chàm quạp.

 Đoàn Thanh (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/video-nam-quan-nhan-day-ran-ho-mang-chua-khung-doc-sach-choi-bong-da-a477424.html)

Tin cùng nội dung

  • Bầy chó 4 con có cuộc đối đầu với rắn hổ mang chúa dài 2,4 m trườn vào khu vườn nhà chủ ở Thái Lan.
  • Chữa bệnh về khớp sao cho hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi đây là bệnh dễ gây tàn phế nhất trong các bệnh thường gặp từ độ tuổi ngoài 40. Cũng vì lý do này mà trên bất kỳ diễn đàn sức khỏe nào cũng có thể tìm thấy hàng trăm chia sẻ về kinh nghiệm chữa khớp. Một nửa trong số đó là ý kiến chia sẻ về tác dụng chữa khớp từ Cao Rắn Hổ Mang mà rất nhiều người hiện đang áp dụng.
  • Sơ cứu rắn độc cắn: Sau khi bị rắn độc cắn cần sơ cứu ngay, tiến hành trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện. Có thể người khác giúp đỡ hoặc do bản thân bệnh nhân tự làm.
  • Qua nghiên cứu các hóa thạch, người ta đã xác định được sự xuất hiện của loài rắn trên trái đất vào khoảng 100 triệu năm, cùng thời với sự tồn tại của khủng long.
  • Khi bị rắn cắn cần được cấp cứu kịp thời để tránh bị Tu vong.
  • Những con rắn hổ mang liên tục viếng thăm người dân ở thôn 11, xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) khiến người dân nơi đây hoang mang.
  • Nhiều người từng đi “mát xa người mù” nhưng chuyện họ học nghề này vất vả ra sao không phải ai cũng biết. Thêm nữa, huấn luyện người mù làm sao lại càng ít người hình dung nổi...
  • Ngày 24 và 29-2, BV Nhi Đồng 2 huấn luyện cho các bác sĩ của 24 bệnh viện quận, huyện cách nhận biết, xử trí và phòng ngừa bệnh viêm màng não do não mô cầu.
  • Ngày 21-4, tin từ Bệnh viện Quân y 121 (TP Cần Thơ) cho biết nơi đây đã tiếp nhận và cứu chữa thành công hai trường hợp bị nguy kịch do rắn cắn.
  • Đang lao động trong khuôn viên trại giam Đăk Plao (Đăk Nông), anh Hương bị con rắn hổ mang chúa nặng 4kg, dài gần 3m, cắn Ch?t.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY