Khoa học hôm nay

7 loại chó này được công nhận là dễ huấn luyện và rất đáng nuôi

Nhiều người khi chọn nuôi chó trong nhà, thường chọn những chú chó dễ huấn luyện, thông minh và ngoan ngoãn sẽ giúp dễ nuôi và dễ sống hơn. 7 loại chó sau đây được công nhận là “dễ huấn luyện”, hãy xem có bạn nào ưng ý không nhé.

1. Chó chăn cừu Đức

Chó chăn cừu Đức cũng là giống chó rất thông minh, chúng nhạy cảm và biết nghe lời. Ngoài ra, chúng không căng thẳng như những người chăn gia súc ở biên giới nên không có gì ngạc nhiên khi chúng được sử dụng làm chó nghiệp vụ của cảnh sát, quân đội, các tổ chức tìm kiếm và cứu nạn.

Chó chăn cừu Đức rất trung thành và bảo vệ gia đình, nhưng nếu không được hướng dẫn và huấn luyện thích hợp, chúng cũng có thể hung dữ với người lạ và những con chó khác.

Ảnh minh hoạ.

2. Golden Retriever

Golden Retriever là một giống chó rất ngoan, có tính cách hòa nhã và thân thiện, thường rất kiên nhẫn và hòa nhã với trẻ em và các loài chó khác. Nó là "bạn trong thế giới loài chó" và có bạn ở khắp mọi nơi, điều đó cho thấy tính cách của nó rất tốt.

Golden Retriever cũng rất thông minh, rất ngoan ngoãn và sẵn sàng khi được huấn luyện, đây là lý do tại sao nó được yêu thích. Nó có vẻ ngoài tốt và biết quan tâm.

3. Chó Border collie

Chỉ số IQ của Bianmu là điều hiển nhiên đối với tất cả mọi người. Những chú chó thông minh bẩm sinh có khả năng học hỏi cao và Bianmu vẫn sẵn sàng chủ động học hỏi. Nó có thể dễ dàng nhảy vòng tròn, nhặt bóng, mở cửa và nhặt đồ, rất chịu khó học hỏi.

Tuy dễ đào tạo nhưng nếu không được đồng hành, tinh thần dồi dào, được tập luyện và hướng dẫn, chúng cũng dễ mắc các vấn đề về hành vi.

4. Springer Spaniel

Nếu bạn đang tìm một chú chó năng động, nhiệt tình và thực sự muốn dễ mến thì English Springer Spaniel sẽ là một lựa chọn tốt, nó thích có việc làm và cũng là loại cực kỳ ngoan ngoãn và dễ huấn luyện.

Springer Spaniel có kỹ năng tìm kiếm rất cao và một chiếc mũi rất nhạy bén, nó thường được sử dụng trong các cuộc truy tìm ma túy và theo dõi các nghi phạm tội phạm. Nó là một đối tác rất có năng lực.

5. Chó sục Manchester

Mặc dù chó sục manchester được biết đến với sự thông minh, nhưng chúng có ý chí mạnh mẽ, và những con chó sục trung bình phản ứng nhanh hơn và dễ huấn luyện hơn. đồng thời, chúng rất thông minh. chúng hoạt động tốt trong các môn thể thao dành cho chó.

Trên thực tế, khi nói đến sự vâng lời của chó không chỉ là một giống chó tốt mà nó còn liên quan đến quá trình huấn luyện hàng ngày của chúng ta.

6. Poodle

Có lẽ nhiều người thích vẻ ngoài và vóc dáng không lông của chó Poodle, nhưng thực tế nó rất thông minh và rất yêu chủ. Chúng thường trung thành với chủ và rất dễ chịu.

Khi huấn luyện chó xù, bạn có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu huấn luyện bằng cách sử dụng đúng phương pháp, chúng rất thích ăn. Dùng phô mai dê và các món ăn nhẹ khác làm phần thưởng huấn luyện sẽ hiệu quả hơn.

7. Labrador

Labrador và Golden Retriever có nhiều đặc điểm giống nhau, cả về ngoại hình lẫn tính cách. Do bản tính thông minh, nhiệt tình, điềm đạm và hiền lành nên chúng thường được huấn luyện làm giống chó phục vụ và cũng là giống chó có kỹ năng tìm kiếm mạnh nhất.

Là giống chó gia đình nên Lala cũng rất có tâm, có thể giúp bạn chăm con, trông nhà, đặc biệt rất ham ăn và dễ tăng cân, vì vậy việc nuôi dưỡng chú trọng nhất là để chó khỏe mạnh.

Labrador ăn thức ăn nhiều muối và nhiều dầu trong thời gian dài cũng có thể khiến lông bị rụng nhiều, người chủ có thể chọn thức ăn tự nhiên ít muối và ít dầu làm thức ăn chính.

- Video: Kho báu rơi ra từ “tàu ma” 5.000 năm tuổi. Nguồn: Báo Người lao động.

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/7-loai-cho-nay-duoc-cong-nhan-la-de-huan-luyen-va-rat-dang-nuoi-334169.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/7-loai-cho-nay-duoc-cong-nhan-la-de-huan-luyen-va-rat-dang-nuoi/20231217091628980)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Ngày 24 và 29-2, BV Nhi Đồng 2 huấn luyện cho các bác sĩ của 24 bệnh viện quận, huyện cách nhận biết, xử trí và phòng ngừa bệnh viêm màng não do não mô cầu.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY