Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Việt Nam 40 ngày không ca COVID-19 mới, thế giới vượt 37,7 triệu ca

MangYTe - Hôm nay 12-10 là tròn 40 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, đây là lần thứ 3 Việt Nam có nhiều tuần không có bệnh nhân mới trong cộng đồng trong mùa dịch này.

Kiểm tra nhiệt độ để sàng lọc covid-19 tại hà nội - ảnh: việt dũng

Hôm nay 12-10, bộ y tế cho biết đã tròn 40 ngày không ghi nhận ca bệnh mới trong cộng đồng (từ 3-9 đến nay).

Đây là lần thứ 3 tính từ đầu mùa dịch này, việt nam có thời gian dài không có ca bệnh mới (lần trước đó, từ 16-4 đến 25-7 là 99 ngày không ghi nhận ca bệnh, trước khi dịch quay lại đà nẵng và lan rộng ra nhiều tỉnh thành). nhờ đó, hiện giao thương, đi lại, các hoạt động kinh tế, giải trí, học hành.... được thực hiện bình thường trên khắp cả nước.

Tính từ đầu mùa dịch đến nay, việt nam đã ghi nhận 1.109 bệnh nhân covid-19, trong số này có 1.024 người đã khỏi bệnh, được ra viện.

Trong khi đó, bộ y tế cho biết số ca mắc toàn thế giới đã vượt 37,7 triệu ca, trong đó có trên 8 triệu bệnh nhân đang điều trị, số ca Tu vong đã vượt 1,08 triệu người.

Trao đổi với Tuổi Trẻ online, đại diện Bộ Y tế cho biết đang phối hợp với các Bộ Ngoại giao, Giao thông vận tải để xây dựng hướng dẫn cách ly tập trung mới, có thể áp dụng từ tháng 11 tới, chuẩn bị cho việc bay thương mại rộng rãi hơn trở lại khi Thủ tướng Chính phủ cho phép mở các đường bay mới.

L.ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/viet-nam-40-ngay-khong-ca-covid-19-moi-the-gioi-vuot-37-7-trieu-ca-20201012062916447.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY