Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam chuẩn bị tiếp nhận hơn 2 triệu liều vắc xin Moderna

(HNMO) - Lô vắc xin này do Mỹ viện trợ thông qua chương trình Covax Facility, dự kiến sẽ về tới Việt Nam vào ngày 7-7 hoặc 8-7.

(hnmo) - tối 6-7, trao đổi với phóng viên báo hànộimới, đại diện vụ hợp tác quốc tế (bộ y tế) cho biết, hơn 2 triệu liều vắc xin moderna do mỹ viện trợ thông qua chương trình covax facility, dự kiến sẽ về tới việt nam vào ngày 7-7 hoặc 8-7.

Theo truyền thông quốc tế, số vắc xin này là một phần trong 80 triệu liều vắc xin đầu tiên mà Mỹ cam kết hỗ trợ thế giới, trong chiến lược nhằm chấm dứt đại dịch Covid-19.

Trước đó, bộ y tế đã phê duyệt có điều kiện vắc xin moderna (còn có tên khác là vắc xin pikevax) cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch covid-19. mỗi liều vắc xin moderna 0,5ml chứa 100mcg mrna (được nhúng trong các lipid nanoparticle sm-102), được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm bắp do hãng rovi pharma industrial services, s.a - tây ban nha và recipharm monts - pháp sản xuất. cơ sở đề nghị phê duyệt vắc xin này là chi nhánh công ty tnhh zuellig pharma việt nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, việt nam đã tiếp nhận tổng cộng gần 5 triệu liều vắc xin phòng covid-19 của astrazeneca, trong đó có gần 2,5 triệu liều do covax facility hỗ trợ, hơn 400.000 liều đặt mua thông qua công ty vnvc, khoảng 2 triệu liều do chính phủ các nước tặng.

Đến cuối giờ chiều 5-7, tổng cộng Việt Nam đã thực hiện tiêm hơn 3,9 triệu liều vắc xin Covid-19. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi là hơn 226.000 người. Dự kiến, từ tháng 7-2021, Việt Nam sẽ tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin lớn nhất trong lịch sử.

Trong sáng mai (7-7), lô vắc xin đầu tiên của Pfizer/BioNtech với khoảng hơn 90.000 liều cũng sẽ về tới sân bay quốc tế Nội Bài.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1004875/viet-nam-chuan-bi-tiep-nhan-hon-2-trieu-lieu-vac-xin-moderna)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY