Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO: Nên khuyến nghị thay vì bắt buộc người dân tiêm phòng COVID-19

WHO khuyến cáo việc yêu cầu chủng ngừa bắt buộc có thể là cách làm sai, phản tác dụng vì từng xảy ra việc tâm lý phản đối gia tăng khi người dân bị buộc đi tiêm phòng COVID-19.

WHO: Nen khuyen nghi thay vi bat buoc nguoi dan tiem phong COVID-19 hinh anh 1Tiêm thử nghiệm vắcxin ngừa COVID-19 cho tình nguyện viên tại Detroit, bang Michigan, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/12, tổ chức y tế thế giới (who) để chương trình chủng ngừa vắcxin được tiến hành hiệu quả, các quốc gia cần chủ động tuyên truyền để người dân hiểu và tin tưởng lợi ích của vắcxin, thay vì bắt buộc người dân phải thực hiện.

Who khẳng định các quốc gia có quyền quyết định sẽ triển khai các chiến dịch chủng ngừa covid-19 của mình như thế nào. tuy nhiên, who khuyến cáo việc yêu cầu chủng ngừa bắt buộc có thể là cách làm sai, phản tác dụng vì từng xảy ra việc tâm lý phản đối gia tăng khi bị buộc đi chủng ngừa.

Phát biểu trong một cuộc họp báo trực tuyến ngày 7/12 của who, giám đốc bộ phận chủng ngừa của who kate o'brien cho rằng không nên bắt buộc đi tiêm, thay vào đó nên khuyến khích và tạo điều kiện cho đi chủng ngừa.

Tuy nhiên, bà o'brien lưu ý có thể phải áp dụng bắt buộc chủng ngừa đối với một số vị trí công tác trong các bệnh viện, vì sự an toàn của bệnh nhân và các nhân viên y tế.

Về phần mình, Giám đốc

Theo WHO, hiện có khoảng 51 vắcxin Cụ thể, ông Ghebreyesus cho rằng các nhân viên y tế cần được ưu tiên hàng đầu, tiếp đến là nhóm nguy cơ bệnh nặng hoặc Tu vong cao vì tuổi tác, rồi đến. Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/who-nen-khuyen-nghi-thay-vi-bat-buoc-nguoi-dan-tiem-phong-covid19/681038.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY