Bạn nên biết hôm nay

Ðã mắc thủy đậu, có cần tiêm phòng nữa không?

Con gái tôi khi hơn 13 tháng tuổi đã mắc bệnh thủy đậu, nay cháu đã được 19 tháng tuổi.
Con gái tôi khi hơn 13 tháng tuổi đã mắc bệnh thủy đậu, nay cháu đã được 19 tháng tuổi. Bạn tôi khuyên vẫn nên đưa con đi tiêm phòng bệnh thủy đậu, nhưng tôi còn đang phân vân. Xin bác sĩ cho biết, bệnh nhân đã mắc bệnh thủy đậu rồi, có cần tiêm phòng bệnh này nữa không?

Hoàng Thị Vân (hoangthivan...@gmail.com)

Bạn không nói rõ là con bạn được bệnh viện chẩn đoán mắc bệnh thủy đậu hay không. Do đó, chúng tôi nêu ý kiến với bạn về 2 trường hợp.

Nếu con của bạn mắc bệnh thủy đậu đã được bệnh viện khám, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị thì chính xác là bị bệnh thủy đậu rồi thì bạn không cần đưa con đi tiêm phòng bệnh thủy đậu nữa, vì khi cháu mắc bệnh thủy đậu, cháu đã có miễn dịch tự nhiên với bệnh này.

Ngược lại, nếu khi cháu bị bệnh mà bạn và mọi người trong gia đình cho rằng cháu mắc bệnh thủy đậu, thì chưa chắc đã đúng. Như vậy không chắc chắn là con bạn đã mắc bệnh thủy đậu, nên bạn cần đưa cháu đi tiêm phòng. Việc tiêm phòng ở người đã mắc thủy đậu trước đó cũng không có hại gì, bạn hãy yên tâm.

BS. Nguyễn Minh Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-da-mac-thuy-dau-co-can-tiem-phong-nua-khong-4756.html)

Chủ đề liên quan:

thủy đậu tiêm phòng

Tin cùng nội dung

  • Người dân bị mắc bệnh uốn ván nhưng không được phát hiện, xử trí kịp thời nên dễ có nguy cơ dẫn đến Tu vong
  • Theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 149 trường hợp mắc bệnh thủy đậu...
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Những ngày này, nhiều trẻ bị mắc thủy đậu, việc ăn uống đúng CÁCH, giúp người bệnh mau hồi phục sức khỏe, TRÁNH biến chứng.
  • Theo PGS.TS Vũ Nam, thời kỳ phát bệnh cần kiêng: tắm nước lã, ăn gừng, hạt tiêu, đồ cay, mỡ dầu, thúc ăn ngọt đậm…
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Em bị mèo cắn ở lòng bàn tay, sưng lên, thâm tím. Con mèo đó đang bị bệnh. Em có cần đi tiêm phòng dại không?
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY