Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc cún con bị tiêu chảy

(MangYTe) - Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở chó con. Vì vậy, để những chú cún cưng của mình khoẻ mạnh, bạn cần phải trang bị những kiến thức cơ bản.

Tiêu chảy ở chó con là một tình trạng phổ biến có thể donhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm:

Ăn thức ăn không hợp vệ sinh hoặc không phù hợp

Nhiễm trùng vi khuẩn hoặc virus

Ảnh minh hoạ.


Kích ứng đường ruột

Sử dụng thuốc

Căng thẳng

Nếu chó con của bạn bị tiêu chảy, điều quan trọng là phảiđưa chúng đến gặp bác sĩ thú y để được chẩn đoán và điều trị thích hợp. Trongthời gian chờ đợi, bạn có thể làm một số điều để giúp chó con của mình cảm thấythoải mái hơn, bao gồm:

Cho chó con uống nhiều nước để tránh mất nước

Cho chó con ăn thức ăn mềm và dễ tiêu hóa

Giữ sạch sẽ và khô ráo khu vực xung quanh chó con

Theo dõi tình trạng của chó con và đưa chúng đến gặp bác sĩthú y nếu các triệu chứng không cải thiện sau 24 giờ

Dưới đây là một số mẹo bổ sung để giúp ngăn ngừa tiêu chảy ởchó con:

Cho chó con ăn thức ăn tươi, sạch sẽ và phù hợp với độ tuổi

Đảm bảo nước uống của chó con luôn sạch sẽ

Thường xuyên vệ sinh khu vực xung quanh chó con

Không cho chó con ăn thức ăn thừa của người

Không cho chó con uống sữa

Đưa chó con đi tiêm phòng đầy đủ

Kim Thảo (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Kim Thảo (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-dieu-can-luu-y-khi-cham-soc-cun-con-bi-tieu-chay/20230804044140411)

Tin cùng nội dung

  • Người già, trẻ em là những đối tượng dễ bị tiêu chảy nặng, có thể suy thận, trụy mạch nếu không được cấp cứu kịp thời.
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Thần khúc là chế phẩm từ bột mì và các bột Thu*c khác, trộn đều, ép khuôn, cho lên men. Trong thần khúc có tinh dầu, các men rượu bia, protein, lipid và vitamin.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY