Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam có thể thử nghiệm xong vắc xin ngừa COVID-19 vào quý 3

Chiều 22/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo về hợp tác quốc tế thử nghiệm lâm sàng vắc xin phòng virus SARS-CoV-2.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. Ảnh: VGP Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. Ảnh: VGP

Lãnh đạo bộ y tế khẳng định nghị quyết 21/nq-cp của chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng covid-19 đã giao bộ y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương có liên quan thực hiện việc mua, nhập khẩu, tiếp nhận viện trợ, tài trợ, quản lý và sử dụng vắc xin phòng covid-19. vì vậy, bộ y tế không có chủ trương để các công ty, doanh nghiệp tự nhập khẩu vắc xin phòng covid-19 để tiêm. những vắc xin được bộ y tế cấp phép tại việt nam thì chỉ các doanh nghiệp có chức năng nhập khẩu vắc xin mới được nhập khẩu. còn việc tiêm vắc xin hiện nay phải theo sự điều phối chung của bộ y tế, đúng với tinh thần những đối tượng có rủi ro cao thì được tiêm trước như nghị quyết 21/nq-cp đã nêu. việc tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 phải do các cơ sở y tế của ngành y tế thực hiện.

Chuyên gia Ấn Độ và 2 người Việt nhập cảnh mắc COVID-19

Tối 22/3, bộ y tế cho biết có thêm 3 ca mắc mới covid-19 nhập cảnh. các trường hợp này được cách ly ngay tại tphcm, đồng nai, kiên giang.

Vì sao chỉ tiêm 15 người/buổi khi thử nghiệm vắc xin Việt Nam

Ngày 22/3, pgs.ts vũ đình thiểm, giám đốc trung tâm thử nghiệm lâm sàng (viện vệ sinh dịch tễ t.ư) cho biết, trong tuần này sẽ có thêm 30 người tình nguyện tiêm thử nghiệm vắc xin ngừa covid-19 covivac do viện vắc xin và sinh phẩm y tế (ivac) nghiên cứu, sản xuất.

Bộ Y tế kiểm tra công tác tiêm vắc xin COVID-19 tại 5 tỉnh thành

Từ ngày 24-28/3, bộ y tế tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch và triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 tại các tỉnh, thành phố: quảng ninh, hải dương, hà nội, tphcm, tây ninh.

Tối 20/3, có 1 ca mắc mới COVID-19 cách ly tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Tối 20/3, bộ y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới covid-19 nhập cảnh. ca bệnh này được cách ly ngay tại bà rịa - vũng tàu.

Bộ trưởng Bộ Y tế nói về thực chất hộ chiếu vắc-xin

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết, từ góc độ tiếp cận của ngành y tế, “hộ chiếu vắc-xin” thực chất là giấy chứng nhận đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vắc-xin phòng covid-19.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-co-the-thu-nghiem-xong-vac-xin-ngua-covid19-vao-quy-3-1810697.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY