Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam đặt mua vắc-xin COVID-19 của Nga, Anh, Mỹ

Ngày 21/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết Bộ đã đặt mua vắc-xin COVID-19 của Nga, Anh, Mỹ, đồng thời đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước.

Trong ngày không có ca mắc mới covid-19. đến nay cũng đã 19 ngày, việt nam không ghi nhận ca mắc ở cộng đồng. cùng ngày có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng số ca khỏi tại việt nam lên 947 ca. hiện nay, cơ bản các ổ dịch đã được kiểm soát, tuy nhiên tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu nếu như vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là của người dân đối với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, tụ tập ăn uống, vui chơi đông người…

Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam

Bộ Y tế vừa ban hành công văn số 4995/BYT-DP về việc hướng dẫn tạm thời giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam. Hướng dẫn này nhằm tổ chức giám sát, xét nghiệm người nhập cảnh trong tình hình mới đảm bảo việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Thông tin mới về ca mắc COVID-19 nặng duy nhất đang điều trị

Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có trường hợp bệnh nhân 793 (BN793) đang điều trị ở BV Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2 hiện là người duy nhất có tình trạng nặng, tiến triển sức khoẻ ổn định. Hiện bệnh nhân đang thở oxy, đã chuyển âm tính ít nhất 1 lần với SARS-CoV-2.

COVID-19 tăng 'khủng' trở lại ở Châu Âu, Việt Nam biến động mạnh số người cách ly

Bản tin cập nhật trưa 20/9 từ bộ y tế cho thấy, thế giới ghi nhận hơn 30,6 triệu người nhiễm, hơn 955.000 người Tu vong do mắc covid-19, khi ca nhiễm tăng mạnh trở lại ở châu âu. tại việt nam, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 24.396, giảm gần 7.000 người so với hôm qua.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-dat-mua-vacxin-covid19-cua-nga-anh-my-1724643.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY