Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam ghi nhận 222 ca mắc Covid-19

(MangYTe) - Sáng 2/4, Bộ Y tế công bố thêm 4 trường hợp mắc Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 222 người. Trong đó 1 ca là người nhà đi chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, 3 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Như vậy, đến sáng nay, tổng số ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai là 40, gồm 26 nhân viên công ty Trường Sinh, 2 nữ điều dưỡng cùng thân nhân, còn lại là bệnh nhân, người nuôi bệnh, người đến khám và 1 ca có liên quan lây nhiễm trong cộng đồng.

Bệnh viện Bạch Mai bị cách ly nhiều ngày qua. Hơn 7.000 mẫu bệnh phẩm người có mặt tại bệnh viện được xét nghiệm sàng lọc, hầu hết kết quả âm tính. Chính quyền Hà Nội ngày 31/3 bắt đầu tiến hành xét nghiệm sàng lọc những người dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai khám trong 14 ngày trước khi viện cách ly. Kết quả chiều cùng ngày, 3 người thuộc diện nghi ngờ được chuyển sang cách ly và tiến hành xét nghiệm khẳng định.

40 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, cả nước ghi nhận 222 ca

Việt Nam chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp Tu vong do Covid-19 gây ra.

Thảo Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/viet-nam-ghi-nhan-222-ca-mac-covid-19-337996.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY