Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam hoãn tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 cho đến cuối tháng 6

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, ngày 19/3, Bộ Ngoại giao cho biết, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 dự kiến tổ chức vào ngày 6-9/4 sẽ được hoãn lại cho đến cuối tháng 6 do lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thông báo chính thức tới lãnh đạo/nguyên thủ của các quốc gia thành viên ASEAN về việc trì hoãn lịch họp này.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 là hội nghị cấp cao đầu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 do Việt Nam đảm nhiệm chủ trì và đăng cao tổ chức theo cơ chế luân phiên được quy định tại Hiến chương ASEAN. Quyết định lùi thời gian tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 được đưa ra sau khi ngày 17/3, Việt Nam tuyên bố cách ly bắt buộc đối với tất cả du khách đến từ Mỹ, châu Âu và các nước ASEAN và tạm dừng cấp thị thực mới cho tất cả các công dân nước ngoài.

Đại dịch Covid-19 đã làm ch*t gần 9.000 người trên toàn thế giới và lây nhiễm 76 người tại Việt Nam (tính đến cuối ngày 19/3). Dịch bệnh cũng là nguyên nhân khiến chính phủ Mỹ phải hoãn tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt ASEAN - Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 14/3. ASEAN hiện bao gồm 10 quốc gia thành viên là Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Việt Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/viet-nam-hoan-to-chuc-hoi-nghi-cap-cao-asean-lan-thu-36-cho-den-cuoi-thang-6-134306.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY