Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ qua

(HNMO) - Tính từ 6h đến 18h ngày 27-3, nước ta không ghi nhận ca mắc mới. Như vậy, nước ta chưa ghi nhận thêm ca mắc mới tại cộng đồng trong 24 giờ qua.

(hnmo) - theo tin từ bộ y tế, tính từ 6h đến 18h ngày 27-3, nước ta không ghi nhận ca mắc mới. như vậy, kể từ khi phát hiện 4 ca nhập cảnh trái phép mắc covid-19 tại thành phố hải phòng, thành phố hồ chí minh và tỉnh bình dương, nước ta chưa ghi nhận thêm ca mắc mới tại cộng đồng trong 24 giờ qua.

Tính đến 18h ngày 27-3, tổng số ca mắc covid-19 tại nước ta vẫn là 2.586 ca, trong đó có 1.603 ca lây nhiễm trong nước. tính từ ngày 27-1 đến nay, nước ta ghi nhận 910 ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng, tại 13 tỉnh, thành phố: hải dương, quảng ninh, hà nội, thành phố hồ chí minh, hải phòng, hòa bình, hưng yên, bắc ninh, bắc giang, điện biên, gia lai, hà giang và bình dương. riêng tại hà nội, từ ngày 16-2 đến nay, chưa ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 45.163 người, trong đó có 482 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 18.702 người cách ly tại các cơ sở khác và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của cục quản lý khám, chữa bệnh (bộ y tế), nước ta có thêm 43 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. như vậy, nước ta đã có 2.308 ca covid-19 được điều trị khỏi, 35 ca Tu vong.

Sáng 27-3, đoàn công tác của bộ y tế do thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên, phó trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, khai báo y tế tại cửa khẩu biên giới mộc bài, công tác cách ly tập trung do quân đội quản lý tại khu k71 (gò dầu) và công tác phòng, chống dịch covid-19 tỉnh tây ninh.

Sau khi kiểm tra tại cửa khẩu biên giới Mộc Bài, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt cũng như quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch tại cửa khẩu, đồng thời nhấn mạnh cần bảo đảm công tác khai báo y tế đối với các trường hợp qua lại cửa khẩu biên giới; 100% trường hợp nhập cảnh phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu tỉnh Tây Ninh quản chặt đường biên giới, đặc biệt là đường mòn, lối mở; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các đối tượng, tổ chức tổ chức nhập cảnh trái phép.

"ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch covid-19 của tỉnh tây ninh cần chỉ đạo ban chỉ đạo các huyện, xã có biên giới giáp ranh với nước bạn có những quy chế phối hợp trong công tác phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh cũng như đấu tranh với các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép", thứ trưởng đỗ xuân tuyên đề nghị.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/994705/viet-nam-khong-ghi-nhan-ca-mac-moi-covid-19-trong-24-gio-qua)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY