Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam là một trong những điểm sáng trong phòng, chống HIV/AIDS

Theo người đứng đầu ngành y tế, với kinh nghiệm 30 năm phòng, chống HIV/AIDS cùng với những kết quả đã đạt được, Việt Nam đang tự tin tiến tới chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

'Viet Nam la mot trong nhung diem sang trong phong, chong HIV/AIDS' hinh anh 1Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Những năm qua, nhiều mô hình phòng, có hiệu quả của thế giới cũng đã được áp dụng tại việt nam.

Việt nam gần đây liên tục được cộng đồng quốc tế nhắc đến như trong những điểm sáng, là nước áp dụng được nhiều sáng kiến mới trong lĩnh vực phòng, chống hiv/aids.

Ủy viên bộ chính trị phó thủ tướng thường trực chính phủ trương hòa bình đã nhấn mạnh như vậy khi phát biểu tại hội nghị tổng kết 30 năm phòng, và kỷ niệm ngày thế giới phòng, chống aids diễn ra sáng 1/12 tại hà nội.

Theo phó thủ tướng, sau gần 40 năm thế giới ứng phó, đại dịch vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn. dịch vẫn là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội và tương lai nòi giống của các quốc gia, dân tộc.

Theo báo cáo của Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS năm 2020, thế giới hiện có 38 triệu Ủy viên Bộ Chính trị Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao huân chương lao động cho cán bộ Cục phòng chống HIV/AIDS. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tại hội nghị, Theo người đứng đầu ngành y tế, với kinh nghiệm 30 năm phòng, cùng với những kết quả đã đạt được, việt nam đang tự tin tiến tới chấm dứt dịch bệnh aids vào năm 2030.

Phó Thủ tướng yêu cầu ngành y tế cần phát huy mọi nguồn lực hiện có, kết hợp với ứng dụng tiến bộ vượt bậc của cách mạng công nghiệp 4.0, tiếp tục tăng cường, mở rộng độ bao phủ và nâng cao chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh, can thiệp giảm tác hại, tư vấn xét nghiệm HIV, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS.

Bộ Y tế cần thực hiện tốt công tác liên thông trong khám chữa bệnh, bảo đảm mọi người dân đều được Các cơ quan chính phủ thời gian tới cũng cần giúp Chính phủ nghiên cứu đề xuất tạo môi trường và cơ chế thuận lợi cho sự tham gia của các tổ chức xã hội trong công tác phòng, chống HIV/AIDS…/.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-la-mot-trong-nhung-diem-sang-trong-phong-chong-hivaids/679793.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY