Kinh tế xã hội hôm nay

Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vắc xin Covid-19 Moderna

Bộ Y tế vừa quyết định phê duyệt có điều kiện vắc xin Covid-19 Spikevax (Moderna) cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là vắc xin dạng hỗn dịch tiêm bắp. Mỗi lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5ml chứa 100mcg mRNA.

Bộ y tế cho biết, vắc xin moderna của mỹ được sản xuất tại tây ban nha, pháp hoặc có thể thay đổi căn cứ vào khả năng cung cấp vắc xin tại thời điểm nhập khẩu nộp hồ sơ đề nghị cấp phép.

Tại Việt Nam, tập đoàn Zuellig Pharma đóng tại TP HCM là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối vắc xin Moderna.

Bộ y tế giao cục quản lý dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu vắc xin moderna theo quy định khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu.

Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) lựa chọn, hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Cục y tế dự phòng (bộ y tế) thực hiện các trách nhiệm liên quan đến tiêm vắc xin moderna. bộ y tế cũng giao viện kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc xin moderna trước khi đưa ra sử dụng.

Bộ y tế cũng yêu cầu chi nhánh công ty tnhh zuellig pharma việt nam phải phối hợp với bộ y tế để triển khai quản trị rủi ro đối với vắc xin moderna trong suốt quá trình lưu hành tại việt nam. đồng thời, việc sử dụng vắc xin moderna phải theo hướng dẫn của bộ y tế việt nam.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/viet-nam-phe-duyet-khan-cap-vac-xin-covid-19-moderna-615832.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY