Bài thuốc dân gian hôm nay

Thống đốc New York dọa kiện ông Trump vì vắc-xin ngừa Covid-19

Thống đốc New York cam kết sẽ điều động quân đội để đảm bảo sự tiếp cận vắc-xin ngừa Covid-19 công bằng cho mọi cư dân của bang, đồng thời đe dọa kiện chính quyền ông Trump nếu Washington ngăn cản việc đó.

Thống đốc new york cam kết sẽ "điều động quân đội" để đảm bảo sự tiếp cận vắc-xin ngừa covid-19 công bằng cho mọi cư dân của bang, đồng thời đe dọa kiện chính quyền ông trump nếu washington ngăn cản việc đó.

Ông Biden kêu gọi chính quyền Tổng thống Trump hành động gấp chống Covid-19

Áo phong tỏa toàn quốc do Covid-19

Mỹ lập kỷ lục mới, tỷ phú Elon Musk dương tính với Covid-19

 

"Chính quyền Trump đang thiết kế một kế hoạch phân phối và kế hoạch của họ về cơ bản giao cho các công ty y tế tư nhân quản lý các loại vắc-xin. Tổng thống nói đến CVS và Walgreens cùng các chuỗi cung ứng quốc gia, nhưng chúng chủ yếu nằm ở các cộng đồng giàu có chứ không phải ở các cộng đồng nghèo khó. Các bạn của tôi, chúng ta không thể phức tạp hóa sự bất công bằng về sắc tộc mà đại dịch Covid-19 đã tạo ra.

Hãy để tôi nói rõ rằng, cộng đồng người da đen và da nâu vốn ở vị trí đầu tiên trong danh sách những nạn nhân Tu vong vì virus không thể là những người cuối cùng trong danh sách các cá nhân được nhận vắc-xin", thống đốc new york andrew cuomo phát biểu tại một buổi lễ ở nhà thờ riverside, manhattan hôm 15/11.

Thống đốc New York dọa kiện ông Trump vì vắc-xin ngừa Covid-19
Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: AP

Tạp chí Politico dẫn lời ông Cuomo nhấn mạnh, sự bất bình đẳng trong kế hoạch phân phối vắc-xin đang trầm trọng hơn do thiếu viện trợ của chính phủ liên bang, vốn có thể giúp các tiểu bang tăng cường nỗ lực ngay cả khi họ đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt ngân sách.

Vị thống đốc thuộc đảng Dân chủ tuyên bố, nếu các vấn đề trên không được giải quyết, bang New York sẽ cùng Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) và Liên đoàn đô thị kiện chính quyền Trump.

Diễn biến đánh dấu sự leo thang căng thẳng mới nhất trong cuộc đụng độ kéo dài nhiều tháng qua giữa ông cuomo và nhà trắng về kế hoạch phân phối vắc-xin. thống đốc bang new york đã nhiều lần cáo buộc tổng thống trump không thực sự có kế hoạch cụ thể nào về vấn đề này.

Ông Cuomo cũng nhiều lần bày tỏ lo ngại khả năng chính phủ liên bang gấp rút phê chuẩn sử dụng vắc-xin Covid-19 khi chưa hoàn tất quá trình kiểm duyệt đầy đủ. Ông đã thành lập một lực lượng đặc trách của New York vào tháng 9 và yêu cầu Washington phải cho phép lực lượng này quyền xem xét bất kỳ quyết định nào của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) trước khi vắc-xin được phân phối ở bang của ông.

Tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 13/11, Tổng thống Trump khẳng định sẽ đáp ứng yêu cầu của ông Cuomo về cấp quyền tiếp cận các quyết định FDA. Song, ông Trump cũng cảnh báo thống đốc New York và phe Dân chủ có thể đang tìm cách cản trở quá trình phân phối vắc-xin tới người dân tại bang này.

Tuấn Anh

Thủ tướng Anh tự cách ly lần hai, Đức cảnh báo kéo dài phong tỏa vì Covid-19

Thủ tướng Anh tự cách ly lần hai, Đức cảnh báo kéo dài phong tỏa vì Covid-19

Đại dịch covid-19 tiếp tục càn quét 217 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến nhiều chính phủ phải cân nhắc kéo dài các biện pháp hạn chế, phong tỏa nhằm khống chế virus.

Tin buồn cho ông Trump, cố vấn cuộc chiến pháp lý mắc Covid-19

Tin buồn cho ông Trump, cố vấn cuộc chiến pháp lý mắc Covid-19

Một cố vấn cho chiến dịch tranh cử của tổng thống mỹ donald trump được chẩn đoán mắc covid-19 chỉ vài ngày sau khi được giao nhiệm vụ giám sát các vụ kiện kết quả bầu cử của ông.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/thong-doc-new-york-doa-kien-ong-trump-vi-vac-xin-ngua-covid-19-689139.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY