Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

SEA Games 31: Tăng cường phòng chống COVID-19 và kiểm tra doping

Phòng chống COVID-19 và kiểm tra doping là hai công tác quan trọng về y tế cần triển khai song song của ban tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam.

Trao đổi về công tác y tế cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất đông nam á, giám đốc trung tâm doping và y học thể thao việt nam, trưởng ban y tế sea games 31 nguyễn văn phú cho biết, công tác chuẩn bị đã thu được nhiều kết quả tích cực.

theo ông phú, thành phố đăng cai hà nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận đều là những địa phương có kinh nghiệm tổ chức sea games trước đó, nên công tác y tế dự báo có những thuận lợi.

để kiểm soát tốt dịch covid-19, nước chủ nhà sẽ không xây dựng làng vận động viên. thay vào đó, ban tổ chức nước chủ nhà sẽ cung cấp địa chỉ lưu trú cũng như dịch vụ y tế cho các thành viên tham dự theo đúng yêu cầu. cùng với đó, ban tổ chức sẽ cung cấp các trang thiết bị cần thiết và phối hợp với ban tổ chức địa phương ở tất cả các địa điểm thi đấu để đảm bảo công tác này.

việc tuân thủ hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh covid-19 sẽ được ban tổ chức đặc biệt chú trọng. các đại biểu tham dự sea games 31 đều được kiểm soát phòng chống dịch bệnh. ngành thể thao việt nam đã làm việc với các phòng thí nghiệm tại thái lan, seoul (hàn quốc) và bắc kinh (trung quốc) để có những tư vấn hiệu quả về phòng chống dịch.

theo kế hoạch, các chương trình tập huấn về công tác y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ các địa điểm của sea games 31 sẽ được triển khai ngay từ tháng 1/2021. chương trình tập huấn sẽ tuân thủ theo các quy định quốc tế nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất, đảm bảo an toàn cho vđv và người tham dự. dự kiến có 3 đợt tập huấn về công tác này.

trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 6, ban tổ chức sẽ cung cấp các mẫu khai báo tham dự sea games 31 cho các nước thành viên tham gia.

tiếp đó, tháng 6/2021, nước chủ nhà cũng sẽ cung cấp sách hướng dẫn về y tế, dược phẩm.

về công tác kiểm tra doping, việt nam cũng tham khảo kinh nghiệm của malaysia, singapore và phlippines để đưa ra số lượng mẫu thử doping cho sea games 31.

Theo Báo Tin tức

Siêu diệt khuẩn đa năng BNP

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/sea-games-31-tang-cuong-phong-chong-covid19-va-kiem-tra-doping-184774.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY