Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam: Thêm 2 bệnh nhân dương tính với virus corona mới

Tối 6/2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có thêm 2 bệnh nhân dương tính với virus corona mới.

Nếu xảy ra dịch nCoV, Đà Nẵng sẽ cách ly người bệnh ở đâu ?

Ngày 6/2, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP về một số địa điểm dự kiến bố trí làm cơ sở cách ly phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona (nCoV) gây ra.

Bên trong phòng cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ những ngày dịch corona

Tại Hà Nội, phòng cách ly bệnh nhân trong những ngày chống dịch Corona là phòng cách ly áp lực âm hiện đại nhất tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hằng ngày điều dưỡng mang cơm vào tận phòng bệnh cho bệnh nhân. Tại phòng áp lực âm, có bố trí tivi, wifi để bệnh nhân có thể thư giãn và giao tiếp với người thân, bạn bè.

Mẹ con được đoàn tụ sau 14 ngày cách ly vì nhiễm virus corona

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện vì đã khỏi dịch virus corona, ngày 6/2, Li Zichao đã đến bệnh viện quận 11 đón mẹ của mình được cách ly giám sát tại đây.

Virus corona dính trên tay sẽ bị 'tiêu diệt gọn' chỉ với việc đơn giản này

Theo các chuyên gia, các hỗn hợp sát khuẩn chứa 75% alcohol, chất chlrorine và peroxyacetic cũng được công nhận có hiệu quả tốt trong việc tiêu diệt virus corona. Biện pháp tốt nhất là rửa tay với xà phòng diệt khuẩn trong ít nhất 20 giây, sẽ tiêu diệt gần hết mầm bệnh trên tay.

Bác sĩ nói gì về thông tin 'trên 25 độ là diệt ch*t virus corona'?

Nhiều người truyền nhau thông tin virus sẽ ch*t khi ở nhiệt độ trên 25 độ C là sai lầm. Bởi cơ thể của con người lúc nào cũng duy trì ở nhiệt độ 37 độ C hoặc hơn.

TPHCM lo thiếu máu vì dịch do virus corona

Thông thường sau Tết Nguyên đán, Bệnh viện Truyền máu huyết học thu 800-1.000 túi máu/ngày, thì nay chỉ còn 200-250 túi máu/ngày. Nguyên nhân là do sợ nhiễm dịch do virus corona khi tập trung đông người, các tổ chức đăng ký hiến máu đã hủy ngày thực hiện lấy máu.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-them-2-benh-nhan-duong-tinh-voi-virus-corona-moi-1516747.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY