Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam tiếp tục ghi nhận nhiều trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 21/3 Bộ Y tế cho biết có thêm 1.446 người được tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại 7 tỉnh/TP trong ngày 20/3.
Việt Nam tiếp tục ghi nhận nhiều trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19

Việc cẩn trọng đầu tiên chính là giới hạn nhóm chỉ định tiêm nhằm loại bỏ những trường hợp trùng hợp ngẫu nhiên và những người có cơ địa dị ứng. Có bốn nhóm đối tượng được xác định trong quá trình khám phân loại này bao gồm:

Đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng: Là những người trên 18 tuổi hoàn toàn khỏe mạnh và không có tiền sử dị ứng, quá mẫn với bất kỳ tá dược nào được liệt kê trong thành phần của vắc xin.

Đối tượng nên trì hoãn tiêm chủng: là những đối tượng hiện mắc bệnh lý cấp tính hoặc mạn tính đang tiến triển, người bị suy giảm miễn dịch, ung thư giai đoạn cuối, xơ gan mất bù, sử dụng Thu*c ức chế miễn dịch liều cao có dùng chế phẩm miễn dịch trong vòng 90 ngày hoặc đã bị covid-19 trong vòng 6 tháng. những người có tiêm vắc xin khác trong vòng 14 ngày trước cũng nằm trong nhóm này. giai đoạn này cần thận trọng nên nhóm phụ nữ có thai hoặc cho con bú, người trên 65 tuổi và người có bệnh lý giảm tiểu cầu và/hoặc rối loạn đông máu cũng cần tạm hoãn.

Đối tượng cần thận trọng tiêm chủng: Là những người có tiền sử dị ứng, người có bệnh lý nền hoặc bệnh mạn tính cần giám sát sức khỏe, người mất tri giác và mất năng lực hành vi. Người có bệnh mạn tính kèm thêm bất thường dấu hiệu sống.

Và đối tượng chống chỉ định: là người có phản ứng mạnh với liều tiêm trước, phản ứng với các thành phần có trong vắc xin hoặc dị ứng mạnh với nhiều loại tác nhân khác nhau.

Tối 20/3, có 1 ca mắc mới COVID-19 cách ly tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Tối 20/3, bộ y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới covid-19 nhập cảnh. ca bệnh này được cách ly ngay tại bà rịa - vũng tàu.

Bộ trưởng Bộ Y tế nói về thực chất hộ chiếu vắc-xin

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết, từ góc độ tiếp cận của ngành y tế, “hộ chiếu vắc-xin” thực chất là giấy chứng nhận đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vắc-xin phòng covid-19.

Suýt ch*t vì tự điều trị huyết áp, tiểu đường

Nam bệnh nhân 63 tuổi (ở Sóc Sơn, Hà Nội) bị bệnh đái tháo đường 20 năm kèm tăng huyết áp, nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì tự uống Thu*c.

Tối 19/3, thêm 1 ca mắc mới COVID-19 điều trị tại TPHCM

Tối 19/3 bộ y tế cho biết ghi nhận 1 ca mắc mới covid-19 (bn2571) được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tphcm.

Chó Bully nặng 30kg tấn công cụ bà 87 tuổi

Sáng 19/3 tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết đã tiếp nhận bệnh nhân 87 tuổi (Hà Nội) bị chó Bully nặng hơn 30 kg lao vào tấn công khi cụ bà này sang nhà hàng xóm chơi.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-tiep-tuc-ghi-nhan-nhieu-truong-hop-phan-ung-sau-tiem-vac-xin-phong-covid19-1809794.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY