Khoa học hôm nay

Vịnh Lan Hạ - Thiên đường bị lãng quên

Vịnh Lan Hạ với hơn 300 hòn đảo nhỏ và mỏm đá vôi tuyệt đẹp. Lan Hạ cũng đẹp như Vịnh Hạ Long nhưng nơi đây lại có cảm giác cô lập và hoang sơ hơn.
Vịnh Lan Hạ.

Về mặt địa chất, vịnh lan hạ là phần mở rộng của vịnh hạ long nhưng lại nằm ở một tỉnh khác. ở đây có khoảng 200 loài cá, 500 loài nhuyễn thể, 400 loài động vật khác như tôm, cua và nhiều loài san hô kì lạ và còn có cả các loài động vật biển lớn như hải cẩu, cá heo.

Không giống như vịnh hạ long nổi tiếng, vịnh lan hạ có một khung cảnh hoang sơ với sự tập trung dày đặc của các dãy núi đá vôi, các mặt biển bị chia cắt thành nhiều vịnh nhỏ, nhiều đầm, hang động.

Vịnh có 139 bãi cát vàng nhỏ nhưng xinh xắn mời gọi du khách đến để khám phá. Những bãi cát trải dài yên ả, sóng gợn nhẹ lăn tăn quả thực là những bãi tắm lý tưởng tuyệt vời.


Vịnh Lan Hạ là một vùng biển yên bình với những làng chài nhỏ đẫm mùi cá. Đây là nơi lý tưởng để nuôi các loài như vẹm xanh, cá bớp, ghẹ, bào ngư, cá mú… và có thể phục vụ tùy theo yêu cầu của du khách. Chỉ bằng những thuyền nhỏ, du khách có thể thám hiểm các khe núi để tham quan các hang động hoặc có thể tự do thư giãn nghỉ ngơi trên bãi biển.

Theo Ánh Ngọc/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/vinh-lan-ha-thien-duong-bi-lang-quen-626333.html

Theo Ánh Ngọc/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/vinh-lan-ha-thien-duong-bi-lang-quen/20211116090743938)

Tin cùng nội dung

  • Cho tí dầu vô chảo, đun nóng rồi cho cá vào xào chín, chế nước chicken broth quậy tan với 1 tsp bột bắp, nước sệt lại thì cho phần cuông bông cải đảo đều với cá. Xắp cá như hình trên phần cải cho chính giữa.
  • Cuốn bào ngư với vịt, bí + 1 cọng gừng, cuộn tròn lại, lập lại cho đến hết bào ngư. Rồi xắp vô chính giữa 1 cái dĩa tròn, chung quanh xắp bông cải xanh, trên bào ngư rắt vài cọng gừng. Nấu nước sốt chế lên bào ngư.
  • Bào ngư còn gọi là hải nhĩ, tên khoa học là Haliotis sp.
  • Bào ngư là một trong những đặc sản của biển. Giống như ốc hương, sò huyết, hải sâm, vi cá mập..., bào ngư là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao,
  • Bào ngư có tính bổ âm, tăng khí, bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới, chống suy nhược cơ thể...
  • Mảnh đất bất tử ấy đã in sâu trong tâm trí tôi qua những trang sách học trò một thuở. Những bông cờ lau ngày nào mà Đinh Bộ Lĩnh...
  • Thành tựu của Du lịch Việt Nam là to lớn, rất đáng tự hào nhưng so với nhiều nước trong khu vực vẫn còn thua kém. Vậy thì nguyên nhân là gì và giải pháp nào khắc phục điều đó?
  • Bào ngư có tính bổ âm, tăng khí, bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới, chống suy nhược cơ thể...
  • Vụ T*i n*n giao thông đường thủy xảy ra giữa tàu du lịch QN 5762 mang tên Đôn Hiền và tàu chở đá xây dựng QN 6926 đã khiến tàu Đôn Hiền bị chìm.
  • Trong y học cổ truyền, vỏ bào ngư được dùng với tên Thuốc là thạch quyết minh. Vỏ được lấy từ bào ngư còn sống hoặc đã luộc chín. Khi dùng, nung vỏ thành vôi hoặc tẩm nước muối.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY