Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Virus corona: Hơn 17.300 ca nhiễm, có khả năng lây từ mẹ sang con

Số ca viêm phổi do nhiễm virus corona vẫn tiếp tục gia tăng nhanh chóng. Trong khi đó, một chuyên gia Trung Quốc xác nhận virus nCoV có khả năng lây truyền từ mẹ sang con.

Chen Zhimin, một chuyên gia Khoa Hô hấp, bệnh viện Nhi đồng thuộc Đại học Chiết Giang cho biết virus corona mới có nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con.

“Nếu một bà mẹ mang thai được xác nhận nhiễm 2019-nCoV, thì con của người này khi chào đời cũng có nguy cơ mắc virus”, chuyên gia Chen nói trong một cuộc họp báo.

Ngoài ra, theo Chen, khả năng miễn dịch và hệ hô hấp của trẻ sơ sinh chưa phát triển toàn diện, vì vậy, virus corona có thể khiến trẻ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác, hoặc tắc nghẽn đường hô hấp.

Vẻ đẹp của Vũ Hán trước khi tan hoang vì virus corona

Vũ Hán (Trung Quốc) từng là điểm đến lý tưởng với những người đam mê nghệ thuật, lịch sử trước khi hóa "thành phố ma" vì bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Đại dịch virus corona: Những người bị hắt hủi trên chính đất nước mình

Tại Trung Quốc, Vũ Hán trước đây là thành phố của hoa đào, là động lực tăng trưởng kinh tế của miền trung, là nơi khởi phát của cuộc cách mạng dẫn đến kết thúc của triều đại phong kiến cuôí cùng ở nước này cách đây 1 thế kỷ.

Trung Quốc bơm tiền cứu nền kinh tế

Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) hôm qua nói sẽ bơm vào nền kinh tế 1,2 ngàn tỷ nhân dân tệ (173 tỷ USD) trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng, giữa lúc dịch cúm do virus corona chủng mới đang hoành hành gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế.

Trung Quốc:Dịch corona đang căng, H5N1 lại ập tới

Trung Quốc hôm qua áp dụng các biện pháp quyết liệt mới nhằm ngăn chặn virus corona lây lan nhanh, như cấm tổ chức tang lễ hay chôn cất bệnh nhân ch*t vì bệnh dịch, gom tất cả người nghi nhiễm vào nơi cách ly tập trung. Trong lúc nước này vật vã đối phó virus corona mới, dịch cúm gia cầm H5N1 lại bùng phát.

Minh Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/virus-corona-hon-17300-ca-nhiem-co-kha-nang-lay-tu-me-sang-con-1515161.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY