Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Vỡ bàng quang vì uống 10 chai bia rồi ngủ 18 tiếng

Các bác sĩ phát hiện bàng quang của người đàn ông bị rách và xuất hiện ba lỗ to sau khi anh này uống bia rồi đi ngủ nhiều tiếng mà không đi vệ sinh.

Bàng quang Hu bị vỡ và xuất hiện ba lỗ sau khi anh không tiểu tiện trong thời gian dài. Ảnh: Zhuji Daily.

Hu, 40 tuổi, tuần trước đến Bệnh viện Nhân dân Zhuji ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, sau khi ngủ dậy thấy đau bụng dữ dội. Theo Zhuji Daily, đêm trước đó, Hu đã uống hơn 10 chai bia nhưng không đi vệ sinh, sau đó ngủ liền 18 tiếng vì quá mệt.

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy bệnh nhân không thể nằm thẳng người do quá đau, trong khi các cơ bụng căng cứng. Anh Hu cũng cố gắng đi tiểu nhưng nhiều lần không thành công.

Sau khi chụp CT cho Hu, các chuyên gia y tế sốc khi phát hiện bàng quang của bệnh nhân bị rách và xuất hiện ba cái lỗ. Hu lập tức được đưa tới phòng phẫu thuật.

Các bác sĩ phẫu thuật cho hay tính mạng người đàn ông trên có thể sẽ bị đe dọa nếu các vết rách trên bàng quang không được xử lý kịp thời. Sau khi hồi phục hoàn toàn, Hu đã xuất viện.

Tuy những trường hợp như của Hu khá hiếm gặp, Bệnh viện Zhuji cho hay mỗi năm họ gặp ít nhất một bệnh nhân bị vỡ bàng quang vì không đi tiểu sau khi uống nhiều rượu bia. Theo các bác sĩ, bàng quang của con người có độ đàn hồi tốt và có thể phình dần lên theo khối lượng chất lỏng được tiêu thụ, tuy nhiên nó chỉ có sức chứa từ 350 đến 500 ml.

Tuy vậy, một người say có thể sẽ không cảm nhận được sự cần thiết phải đi tiểu tiện do hệ thần kinh đã bị ức chế bởi cồn. Khi bàng quang phải chứa một khối lượng lớn nước, nó sẽ có nguy cơ bị vỡ ra. Các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên để nước tiểu trong cơ thể quá lâu, đặc biệt sau khi uống bia rượu.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/vo-bang-quang-vi-uong-10-chai-bia-roi-ngu-18-tieng-20200624121951675.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY