Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng từng đi Hà Nội trong 1 tuần

Thông tin trên được Sở Y tế TP.HCM cho biết trong ngày 28/5 tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chủ trì.

Theo đó, tính đến 19h ngày 28/5, TP.HCM đã ghi nhận 58 ca dương tính với SARS-CoV-2, xuất phát từ chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Trong đó đã có 57 ca nhiễm được Bộ Y tế công bố (36 ca vào tối 27/5 và 21 ca vào tối 28/5).

Theo ngành y tế, các ca có triệu chứng khởi phát sớm nhất bắt đầu từ ngày 13/5, tuy nhiên vẫn có một số ca không ghi nhận hoặc không rõ triệu chứng.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm này, HCDC đã xác định được 708 F1, trong đó đã có 639 mẫu âm tính, 69 chờ kết quả. Số F2 xác định được là 11.644 người, hiện có 5.658 mẫu âm tính, 5.986 chờ kết quả.

Các quận/huyện có liên quan đến chuỗi lây nhiễm này gồm: TP. Thủ Đức (quận Thủ Đức, quận 2 cũ), Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12.

Kết quả giải mã trình tự gene SARS-CoV-2 của 5 người bệnh thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều thuộc chủng Ấn Độ.

Theo thông tin mới cập nhật từ Sở Y tế, BN 6293 (vợ mục sư - BN 6294) có từng di chuyển ra Hà Nội ngày 23/4 đến 29/4. Hiện HCDC vẫn đang tích cực điều tra, truy vết, lập danh sách những người sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng từng đi Hà Nội trong 1 tuần - Ảnh 1.

Lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm phong tỏa liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Đối với công tác khoanh vùng dập dịch, cập nhật đến ngày 28/5, sau khi HCDC điều tra truy vết, các địa phương đang tiến hành phong tỏa 19 điểm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Trước thực tế diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn, Sở Y tế đề nghị tăng cường phối hợp giữa ngành Y tế với các Ban ngành đoàn thể địa phương trong công tác điều tra truy vết những trường hợp liên quan đến các ca bệnh. Đồng thời, tổ chức phong tỏa, khoanh vùng dập dịch các địa điểm liên quan đến ca bệnh; tiếp tục xét nghiệm mở rộng các khu vực có nguy cơ cao để tìm kiếm nguồn lây.

Đối với các quận, huyện phải sẵn sàng phương án đảm bảo năng lực cách ly tập trung tại quận, huyện đối với các trường hợp phát hiện trên địa bàn, thực hiện tốt nhiệm vụ 5 tại chỗ.

Vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng từng đi Hà Nội trong 1 tuần - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vo-muc-su-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-tung-di-ha-noi-trong-1-tuan-20210528212550394.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY