Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Vợ trùm M* t*y từng mua đất, đào hầm để chồng vượt ngục

Thẩm phán yêu cầu cơ quan chức năng tiếp tục giam giữ Emma Coronel Aispuro vì bị cáo có nguy cơ đào tẩu quá cao.

Emma Coronel Aispuro, 31 tuổi, mang 2 quốc tịch Mỹ và Mexico, trình diện trước tòa vào ngày 23/2 qua gọi điện video trực tuyến. Bà bị bắt giữ một ngày trước tại sân bay quốc tế Dulles, bang Virginia, với cáo buộc hỗ trợ chồng vận hành đế chế mua bán M* t*y trị giá hàng tỷ USD.

Công tố viên Anthony Nardozzi cáo buộc Coronel "hợp tác chặt chẽ với bộ sậu chỉ huy và kiểm soát" của băng đảng Sanaloa. Coronel cùng tổ chức tội phạm đã lập mưu phân phối M* t*y số lượng lớn và vận chuyển trái phép sang Mỹ. Bà có thể đối diện bản án trên 10 năm tù.

Vợ trùm M* t*y từng mua đất, đào hầm để chồng vượt ngục - Ảnh 2.

Emma Coronel Aispuro khi đến Mỹ dự phiên tòa của chồng vào năm 2019. Ảnh: AP.

Công tố viên Nardozzi ngày 23/2 cảnh báo Coronel có thể tiếp cận những cộng sự tội phạm, trong đó có các thành viên băng đảng Sinaloa, và nắm giữ nguồn lực tài chính lớn. Vì vậy, cơ quan chức năng cần nhìn nhận Coronel là bị cáo có nguy cơ đào tẩu đặc biệt cao.

Trong phiên tòa năm 2019 của ông trùm M* t*y Joaquin Guzman, còn có biệt danh là El Chapo, các công tố viên đã cáo buộc Coronel hỗ trợ dàn dựng 2 vụ vượt ngục táo bạo cho chồng mình ở Mexico.

Vụ vượt ngục đầu tiên diễn ra trót lọt vào năm 2015 tại Mexico. Vụ việc thứ hai diễn ra trước khi ông trùm Guzman được dẫn độ sang Mỹ chờ xét xử. Coronel và các con trai của Guzman đã cho đào đường hầm bí mật, tạo điều kiện để Guzman bỏ trốn từ nhà tù Altiplano.

Coronel cùng băng Sinaloa mua một mảnh đất ngay gần nhà tù, chuẩn bị sẵn súng ống và một chiếc xe thiết giáp để đón ông trùm. Họ còn gửi vào nhà tù Altiplano một chiếc đồng hồ có định vị GPS để xác định vị trí Guzman và xây cửa đường hầm đúng phòng giam của ông.

Joaquin Guzman và Coronel cách nhau hơn 30 tuổi. Họ đã cưới từ năm 2007 và có 2 người con gái vào năm 2011.

Cha của Coronel, ông Ines Coronel Barreras, bị bắt giữ vào năm 2013. Ông cùng một người anh của Coronel bị cảnh sát phát hiện tàng trữ hàng trăm kg C*n sa trên lãnh thổ Mỹ, tại Douglas, bang Arizona.

Theo Zingnews.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/vo-trum-ma-tuy-tung-mua-dat-dao-ham-de-chong-vuot-nguc-20210224104840096.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương vợ trùm ma túy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY