Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Vợ tỷ phú Bill Gates rạng rỡ sau ly hôn

Bà Melinda mặc bộ vest trắng, xuất hiện với thần thái tự tin và vui vẻ trong một sự kiện về bất bình đẳng giới ở Paris hôm 30/6, sau hơn một tháng tuyên bố ly hôn với Bill Gates.

Xuất hiện trong Diễn đàn Bình đẳng Thế hệ ở Paris, do Hội Phụ nữ Liên hợp quốc tổ chức, bà Melinda French Gates rạng rỡ và đầy tự tin trong bộ vest trắng thanh lịch. Đây là một trong số lần xuất hiện công khai hiếm hoi của bà sau khi tuyên bố ly hôn với người chồng tỷ phú Bill Gates. Khác với Bill Gates trong lần xuất hiện công khai trước đó, trên tay bà Melinda không còn đeo nhẫn cưới.

Trong sự kiện này, bà Melinda cho biết Quỹ Bill và Melinda Gates cam kết quyên góp 2,1 tỷ USD trong 5 năm tới để thúc đẩy bình đẳng giới. Con số này bao gồm 1,4 tỷ USD cho y tế và kế hoạch hóa gia đình; 100 triệu USD để giúp phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo và 650 triệu USD để tập trung vào trao quyền kinh tế. Ngoài ra bà còn cam kết hỗ trợ 230 triệu USD cho các mục tiêu khác về đấu tranh bất bình đẳng giới trong vòng 10 năm tới.

Bà Melinda xuất hiện trong sự kiện về bất bình đẳng giới ở Paris hôm 30/6. Ảnh: AFP.

"Thế giới đã đấu tranh cho bình đẳng giới trong nhiều thập kỷ, nhưng còn diễn ra quá chậm chạp", bà Melinda bày tỏ. "Bây giờ là cơ hội để tái lập một phong trào và mang lại thay đổi thực sự".

Bà Melinda từ lâu được biết đến là người tiên phong trong phong trào đấu tranh đẩy lùi bình đẳng giới. Hồi năm 2019 bà đã cam kết quyên góp 1 tỷ USD để thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ. Theo người phát ngôn công ty đầu tư và ươm mầm Pivotal Ventures do Melinda thành lập, các dự án của công ty đều chủ yếu tập trung vào bình đẳng giới và đã đầu tư hàng trăm triệu USD cho hơn 150 tổ chức, hỗ trợ phụ nữ toàn cầu.

Việc bà Melinda công khai lên tiếng thúc đẩy quyền phụ nữ diễn ra trong bối cảnh Bill Gates bị cáo buộc có mối quan hệ tình ái với nhân viên công ty và thường xuyên tán tỉnh nhiều phụ nữ tại nơi làm việc. Những cáo buộc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh vị tỷ phú từ thiện có lối sống giản dị, gần gũi mà Bill Gates dày công xây dựng trong hơn 3 thập kỷ qua.

Trong sự kiện, bà Melinda ủng hộ mạnh mẽ việc trao quyền cho phụ nữ: "Phụ nữ không chỉ ngồi một chỗ trong bàn ăn mà họ phải được xuất hiện ở mọi chỗ, nơi các chính sách và những quyết định đang được đưa ra. Nếu bạn nâng đỡ phụ nữ và đảm bảo rằng phụ nữ có thể dùng tiếng nói của mình ở mọi vị trí, đồng thời họ có đầy đủ quyền lực và sức ảnh hưởng trên thế giới thì tất cả phụ nữ và trẻ em gái đó sẽ có thể tiếp tục nâng đỡ những người khác nữa".

Những năm gần đây, bà Melinda cố thoát khỏi cái bóng của chồng và hướng đến các mục tiêu của riêng mình. "Tôi đã cố gắng tìm ra giọng nói của mình khi nói chuyện bên cạnh Bill, người khiến tôi trở nên lu mờ", bà Melida viết trong cuốn tự truyện The Moment of Lift ra mắt năm 2019.

Bà Melinda tự tin và tràn đầy năng lượng, chia sẻ các kế hoạch đấu tranh cho bất bình đẳng giới trên toàn cầu. Ảnh: AFP.

Năm 2015, bà Melinda tự mình thành lập Pivotal Ventures, công ty đầu tư tập trung vào phụ nữ và gia đình, hướng đến mục tiêu "tăng cường hiểu biết về các vấn đề, mở rộng sự tham gia, khuyến khích hợp tác, thúc đẩy các phương pháp tiếp cận mới nhằm cải thiện đời sống con người". Tháng 6/2020, Pivotal Ventures đã phát động một cuộc thi với giải thưởng lên đến 40 triệu USD cho những ý tưởng giúp mở rộng quyền và tầm ảnh hưởng của phụ nữ tại Mỹ. MacKenzie Scott, vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, cũng đóng góp một khoản tài trợ cho cuộc thi này.

Hình ảnh mạnh mẽ, đầy tự tin và giàu năng lượng của bà Melinda trong sự kiện vừa qua được nhiều chuyên gia nhận xét bà đã dần thoát khỏi cái bóng của Bill, khẳng định chỗ đứng riêng của mình trong giới từ thiện.

Bill Gates và Melinda tuyên bố ly hôn hồi đầu tháng 5 sau 27 năm chung sống và có ba con. Nhiều nguồn tin cho biết mối quan hệ của vợ chồng tỷ phú đã nguội lạnh từ lâu và chỉ chờ con út đủ 18 tuổi để tiến hành thủ tục ly hôn. Kể từ khi ly hôn, Cascade Investment, công ty quản lý tài chính của Gates, đã chuyển số cổ phiếu trị giá hơn 3 tỷ USD cho bà Melinda. Họ hiện trong quá trình ly hôn và phân chia khối tài sản khổng lồ trị giá hơn 145 tỷ USD.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/vo-ty-phu-bill-gates-rang-ro-sau-ly-hon-20210702111912695.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương vợ tỷ phú Bill Gates

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY