Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Vô vàn hệ luỵ từ nghề làm YouTuber mukbang lương khủng: áp lực, béo phì và cả dẫn dến... Tu vong

Tuy công việc có vẻ nhàn hạ, thu nhập cao nhưng những người đang theo nghề YouTuber vẫn luôn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề.

Các clip mukbang từ lâu đã chẳng còn xa lạ với cộng đồng mạng. Đây là dạng clip mà người quay sẽ ăn uống và tương tác với người xem, từ đó tạo sự thú vị, cảm giác hứng thú với ăn uống hơn. Từ các clip giải trí ban đầu, mukbang tạo thành trào lưu và dần dần trở thành một nghề được rất nhiều người theo đuổi, đặc biệt là giới trẻ Hàn Quốc. Công việc này không chỉ mang lại sự nổi tiếng mà còn thu về một mức lương (thu nhập) rất lớn khiến nhiều người cho rằng điều đó quả thật dễ dàng vì chỉ cần ngồi ăn thôi mà cũng có được nhiều tiền. Tuy nhiên, phía sau công việc này lại ẩn chứa vô vàn hệ luỵ, nguy hiểm không thể lường trước với bản thân YouTuber.

Đối mặt với hàng loạt vấn đề sức khoẻ, thậm chí có người đã... Tu vong

Ăn liên tục, ăn với một lượng lớn thức ăn với người bình thường là điều không dễ dàng gì. Rất nhiều YouTuber đã lựa chọn việc ăn thật nhiều hoặc thách thức giới hạn bản thân với những món rất cay, rất khó ăn hoặc món cực lạ... cốt để tạo ra sự khác biệt và thu hút nhiều người xem hơn. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia đã cảnh báo rằng, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ. Không chỉ phải đối mặt với căn bệnh béo phì, những người ăn nhiều còn có nguy cơ mắc chứng rối loạn tiêu hóa, gặp vấn đề về đường ruột.

Vào cuối tháng 5/2020, một người được mệnh danh là "thánh ăn" ở Trung Quốc với biệt danh "Tiểu Nam dạ dày khủng" đã phải thông báo giải nghệ sau một thời gian ăn uống quá nhiều. Đây là một minh chứng về việc nghề quay mukbang đã gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Vào khoảng tháng 7, một người làm công việc quay trực tiếp mukbang sinh sống tại Thẩm Dương (Liêu Ninh, Trung Quốc) đã Tu vong vì nghề nghiệp mà mình theo đuổi. Nguyên nhân được chẩn đoán là do xuất huyết não, huyết áp và lipit máu quá cao.

Vô vàn hệ luỵ từ nghề làm YouTuber mukbang lương khủng: áp lực, béo phì và cả dẫn dến... Tu vong - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ - Nguồn: SBS).

Vô vàn hệ luỵ từ nghề làm YouTuber mukbang lương khủng: áp lực, béo phì và cả dẫn dến... Tu vong - Ảnh 3.

Vợ chồng chủ một cửa hàng mì lạnh tại Hàn Quốc cầm tấm biển thông báo cấm YouTubers quay video ở cửa hàng của mình và sẵn sàng nhờ đến sự can thiệp của pháp luật khi cần thiết (Ảnh: 인사이트).


Vô vàn hệ luỵ từ nghề làm YouTuber mukbang lương khủng: áp lực, béo phì và cả dẫn dến... Tu vong - Ảnh 5.

Tzuyang - người tuyên bố bỏ nghề YouTuber mukbang vì không chịu nổi áp lực dư luận.

Nguồn: YouTube, Sina, ETToday, Korea Times...

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/vo-van-he-luy-tu-nghe-lam-youtuber-mukbang-luong-khung-ap-luc-beo-phi-va-ca-dan-den-tu-vong-20200823143026437.chn)

Chủ đề liên quan:

mukbang Vũ trụ vlogger youtuber mukbang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY