Kinh tế xã hội hôm nay

Vòng bán kết Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

Ngày 5/1, tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Long An (tỉnh Long An), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Vòng thi bán kết cho 51 thí sinh tham gia Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ban Tổ chức và thí sinh trước khi thi Vòng bán kết cuộc thi.

Tại vòng bán kết, các thí sinh lần lượt trả lời 40 câu hỏi dạng trắc nghiệm lựa chọn 1 đáp án đúng trong 4 đáp án. mỗi câu hỏi có thời gian 30 giây vừa đọc đề và chọn đáp án trả lời. nội dung câu hỏi xoay quanh các chủ đề về: lịch sử hình thành và phát triển của đảng cộng sản việt nam; những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước dưới sự lãnh đạo của đảng; những nhân vật lịch sử, những nhà lãnh đạo cách mạng việt nam có những đóng góp trong sự nghiệp cách mạng việt nam qua 90 năm.

Theo ban tổ chức, trải qua 5 tuần thi, đã có trên 691.000 thí sinh đến từ 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và thanh niên, sinh viên việt nam ở nước ngoài tham gia. thí sinh dự thi gồm nhiều thành phần như: thiếu niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ, thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn, doanh nhân trẻ, trí thức trẻ, thanh niên lực lượng vũ trang...

Căn cứ kết quả vòng thi tuần, ban tổ chức đã công bố danh sách 90 thí sinh có thành tích cao nhất vào vòng thi bán kết được tổ chức tại tỉnh quảng nam và tỉnh long an. 15 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc của cuộc thi diễn ra tại hà nội, vào ngày 12/1/2020.

Cuộc thi tìm hiểu lịch sử đảng cộng sản việt nam là một trong những hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đảng cộng sản việt nam (3/2/1930 - 3/2/2020), với chủ đề "tuổi trẻ việt nam sắt son niềm tin với đảng" của trung ương đoàn tncs hồ chí minh; đồng thời, hướng tới chào mừng đại hội đảng các cấp và đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ xiii của đảng.

Theo TTXVN

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/vong-ban-ket-cuoc-thi-tim-hieu-lich-su-dang-cong-san-viet-nam-20200107113020612.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY