Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ nổ kinh hoàng tại Lebanon dưới 15 góc quay của nhân chứng: Những góc nhìn cho thấy thảm họa thực sự đáng sợ đến mức nào

Cho đến thời điểm hiện tại, vụ nổ được đánh giá ở mức thảm họa quốc gia tại Lebanon đã khiến hơn 100 người Tu vong, cùng hơn 4000 người bị thương.

Vụ nổ tại cảng thành phố Beirut - thủ đô Lebanon ngày 4/8 hiện vẫn đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Con số thương vong vì sự việc được ví với "thảm họa quốc gia" đã lên tới hơn 4000 người, trong đó có hơn 100 trường hợp Tu vong.

Mới đây, trang RT của Nga đã thực hiện một đoạn video ghép từ 15 camera khác nhau do nhân chứng cung cấp. Nó cho thấy ảnh hưởng của vụ nổ là kinh khủng đến mức nào, khi thậm chí đến người dân ở tận đảo Cyprus cách đó 230km cũng cảm thấy rung chấn.

Vụ nổ tại thủ đô Beirut của Lebanon dưới 15 góc quay nhân chứng

Theo AFP đưa tin, vụ nổ được cho là xuất phát từ kho chứa hơn 2750 tấn amoni nitrat (ammonium nitrate - chất thường được dùng trong nông nghiệp là phân bón, hoặc làm chất oxy hóa trong Thu*c nổ) được thu giữ trong nhiều năm. Sức công phá của vụ nổ được ước tính tương đương với hơn 240 tấn Thu*c nổ TNT, hoặc bằng 1/5 quả bom nguyên tử Little Boy rơi xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản trong Thế chiến II.

Với quy mô hủy diệt như một trận động đất hạng nặng, thương vong từ vụ nổ được xác nhận đang ngày một tăng lên. "Chúng tôi đang tiến hành tìm kiếm và cứu hộ ở các khu vực xung quanh hiện trường," - trích lời George Kettani, người đứng đầu Hội Chữ thập đỏ Lebanon thông báo. "Vẫn có thể còn nạn nhân, dù tôi mong là không."

Thảm họa này được cho là bi kịch không mong muốn nhất với Lebanon, trong bối cảnh đất nước đang chịu quá nhiều khủng hoảng tồi tệ từ đại dịch Covid-19. Các chuyên gia nhận định, người dân khó có khả năng nhận được bồi thường, vì Lebanon đang không đủ khả năng để đáp ứng.

(Theo RT)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/vu-no-kinh-hoang-tai-lebanon-duoi-15-goc-quay-cua-nhan-chung-nhung-goc-nhin-cho-thay-tham-hoa-thuc-su-dang-so-den-muc-nao-20200805163208226.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY