Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Vụ sập cửa hàng tiện lợi ở TP HCM: Nữ sinh lớp 9 tử vong

Một nạn nhân nữ trong vụ sập cửa hàng tiện lợi Circle K (trên đường Vĩnh Hội, phường 4, quận 4, TP HCM) đã tử vong. Đến 12h20 ngày 18/1, lực lượng chức năng đã kết thúc tìm kiếm các nạn nhân.
Hiện trường vụ việc.

Liên quan vụ “Sập cửa hàng tiện lợi ở TP HCM, nghi nhiều người mắc kẹt” như Báo SGGP đã thông tin, chiều 18/1, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH (PC07), Công an TP HCM vẫn đang phối hợp cùng Công an quận 4 phong tỏa hiện trường, tìm kiếm người nghi mắc kẹt bên trong cửa hàng.

Một lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, đơn vị đã điều 7 xe cấp cứu túc trực tại hiện trường vụ sập cửa hàng trên. Khi tới đây, lực lượng chức năng đã đưa một bệnh nhân nữ (15 tuổi) đa chấn thương đến Bệnh viện quận 4.

Thời điểm tiếp nhận tại hiện trường, nạn nhân đã ngưng tim. Các bác sĩ đưa nạn nhân lên xe cấp cứu, nỗ lực hồi sinh tim, phổi nhưng bất thành. Nạn nhân sau đó được đưa vào Bệnh viện quận 4 và phía bệnh viện báo đã tử vong.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân nghi bị mắc kẹt.

Lãnh đạo Phòng PC07 cho biết, thời điểm lực lượng chức năng có mặt đã đưa nạn nhân nữ học lớp 9 ra khỏi đống đổ sập. Nạn nhân bị đa chấn thương do hàng hóa, khung thép đè lên. Tại hiện trường, Cảnh sát PCCC phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM bơm oxy vào trong cửa hàng và tháo dỡ các kết cấu thép, hàng hóa để đưa nạn nhân ra ngoài…

Hiện trường là căn nhà cấp 4 được tận dụng làm cửa hàng tiện lợi, diện tích khoảng 70 m², có 1 tầng đúc giả.

Đến 12h20 cùng ngày, lực lượng chức năng đã kết thúc tìm kiếm các nạn nhân.

Công an phong tỏa hoàn toàn hiện trường.

Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận, Phó Đội trưởng Đội công tác CC-CNCH, Phòng PC07 cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ việc được xác định do lượng hàng để trên tầng lầu quá tải, dẫn đến sập sàn sắt. Tầng trên của cửa hàng được xây dựng bằng sắt. Công tác cứu nạn gặp khó khăn do kết cấu thép của sàn bị thay đổi, hàng hóa lớn đè chắn các lối nên phải dùng nhiều thiết bị chằng chống mới có thể tiếp cận nạn nhân.

Lực lượng chức năng tại hiện trường.

Trước đó, sáng cùng ngày, khi nhiều nhân viên và khách hàng đang mua sắm ở tầng trệt của cửa hàng Circle K trên đường Vĩnh Hội thì bất ngờ, sàn của kho tầng 1 đổ sập, đè nhiều người. Vụ việc khiến nhiều người không kịp thoát ra ngoài.

Theo Sài Gòn giải phóng

Link bài gốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/vu-sap-cua-hang-tien-loi-o-tp-hcm-nu-sinh-lop-9-tu-vong-5707996.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY