Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vừa muốn sửa mũi, cùng muốn làm mặt V-Line

Báo Sức khỏeĐời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ.

Người tư vấn: Đại tá - TS.BS. Nguyễn Huy Thọ (ảnh), nguyên Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện TW Quân đội 108, Uỷ viên Hội đồng Khoa học Sở Y tế Hà Nội.

Em vừa muốn sửa mũi lại vừa muốn làm mặt V- line. Bác sĩ cho em hỏi, hai việc này có thể tiến hành trong cùng một ca phẫu thuật hay phải tách riêng ra ạ?

(thuhong… @gmail.com)

Nguyên tắc làm phẫu thuật thẩm mỹ là nên làm từng thứ một, vừa đỡ đau sau mổ, giảm thiểu được nguyên nhân gây phù nề. Tuy nhiên, cũng có quan niệm ngược lại: Đã làm thì làm một thể, chịu đau chỉ một lần và cũng chỉ một lần sử dụng Thu*c, tiền thì đằng nào cũng mất, đã trót xin nghỉ công tác thì nghỉ luôn một thể. Nghĩa là có rất nhiều lý do.

Ở các nước tiên tiến, tuyệt đại đa số phẫu thuật thẩm mỹ đều được tiến hành dưới gây mê, kể cả phẫu thuật nhỏ như tạo nếp mí, nâng sống mũi. Với tôi, một người đã có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề phẫu thuật, tôi luôn thấm nhuần lời dạy của người thầy - GS. Nguyễn Huy Phan: “Nếu bệnh nhân uống được thì đừng tiêm, nếu bệnh nhân tiêm được thì đừng truyền”, tức là muốn nói lên sự nguy hiểm của vấn đề sử dụng Thu*c. Trở lại câu hỏi của bạn, nếu nâng sống mũi đơn thuần thì có thể cùng lúc làm phẫu thuật độn cằm để gương mặt bạn trở nên đẹp hơn. Nhưng nếu để tạo mặt V-line mà phải cắt gọt hàm hai bên, thu nhỏ khối cơ cắn hay cắt chỏm cằm chuyển dịch xương hoặc tiến hành phẫu thuật can thiệp vào các xương khác lớn hơn thì phải mổ dưới gây mê và như vậy thì không nên làm phẫu thuật nâng sống mũi làm gì, ngoại trừ mũi bạn quá xấu. Lấy xương tự thân hay phải làm phẫu thuật mở can thiệp vào khối sụn đầu mũi thì có thể làm cùng với phẫu thuật cắt xương hàm. Bạn có thấy phức tạp quá không? Cho nên trong ngành y, chúng tôi không ai muốn khám và chẩn đoán qua thư cả. Bạn hãy đến gặp bác sĩ thẩm mỹ để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vua-muon-sua-mui-cung-muon-lam-mat-v-line-n177826.html)
Từ khóa: sửa mũi

Chủ đề liên quan:

sửa mũi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY