Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vừa ra đời, bé gái hội tụ combo đầu hói, mắt hí nhưng 2 năm sau xinh đẹp ngỡ ngàng

Diện mạo bé gái đã thay đổi sau 2 năm khiến ai nấy ngạc nhiên.

Chị Tiên (29 tuổi, sống tại Biên Hoà, Đồng Nai) là mẹ của hai em bé sinh đôi Ruby và Saphia. Hồi mới sinh, hai chị em có gương mặt trái ngược hoàn toàn khiến chị Tiên cũng vô cùng bất ngờ.

Trong khi Ruby mắt 2 mí, mũi cao, tóc xoăn như con lai thì Saphia lại khác một trời một vực với mái tóc hói, trán cao, mũi thấp và mắt ti hí. Dẫu vậy chị Tiên vẫn luôn nói với con rằng con rất đáng yêu, trong lòng mẹ các con luôn xinh đẹp nhất.

Bé Saphia lúc mới sinh và hiện tại khi đã 2 tuổi. Trông cô bé càng lớn càng vô cùng đáng yêu. Nhiều người nhận xét bé đã có nét đẹp sẵn từ lúc mới chào đời rồi, chỉ là mẹ chưa nhận ra mà thôi.

Thế nhưng, từ lúc 6 tháng trở đi, Saphia càng lớn càng xinh xắn bội phần. Mắt bé có 2 mí rõ ràng, đôi mắt trong veo, đen láy, đôi môi nhỏ xinh cùng nụ cười rạng rỡ khiến nhiều người cũng phải bất ngờ.

Chia sẻ thêm về các con của mình, chị Tiên cho biết hai bé dù sinh đôi nhưng một bé giống bố, một bé giống mẹ nên mới có sự khác biệt này. Tuy nhiên, dần dần con càng lớn càng thay đổi nên chị Tiên cũng rất vui: "Các con nhận được lời khen từ mọi người như vậy mình rất hạnh phúc, thế nhưng quan trọng hơn là con khoẻ mạnh, biết yêu thương mọi người. Tiên mong các con dù có vẻ ngoài ra sao thì cũng sẽ sống thật lương thiện, trở thành công dân có ích cho xã hội".

Cô bé sở hữu đôi mắt đen láy, môi hồng xinh vô cùng dễ thương. Chị Tiên cũng cho biết nhiều người cũng bất ngờ trước sự thay đổi vẻ ngoài của con mình.

Nhiều người nhận xét, trông Saphia lúc mới sinh cũng đã đáng yêu, bụ bẫm rồi nhưng vì cô bé còn quá nhỏ nên mẹ chưa thấy rõ được các đường nét của con thôi. Vì là một em bé sơ sinh nên các đường nét chưa lộ rõ, trán cao, ít tóc hay mắt ti hí cũng chỉ là tạm thời, càng lớn các bé sẽ thay đổi dẫn và trở nên xinh đẹp hơn.

Khi con vừa chào đời, nhiều cha mẹ cảm thấy lạ khi thấy dáng vẻ bé có phần nhăn nheo, xấu xí. Thậm chí, có mẹ không đủ can đảm chụp hình con đem khoe với mọi người. Tại sao trẻ sơ sinh luôn có dáng vẻ xấu lạ đến vậy? Sau đây là lời giải thích cho hiện tượng này, có 3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng xấu "tạm thời" của trẻ:

1. Trẻ bị chèn ép khi được đẩy ra từ tử cung và *m đ*o của mẹ

Hầu hết trẻ sơ sinh có phần đầu hơi bẹp, đây không phải là bệnh lý ở trẻ, mà đầu trẻ chỉ bị biến dạng tạm thời khi được đẩy ra từ tử cung và *m đ*o của mẹ. Tuy nhiên, các mẹ đừng lo lắng, bởi đầu của trẻ sẽ phục hồi nguyên trạng chỉ sau 1 - 2 tuần sinh.

2. Chất béo phôi thai

Trên cơ thể của những em bé đủ tháng chào đời thường phủ một lớp màu trắng nhợt nhạt gọi là chất béo phôi thai. Thực tế, lớp chất béo phôi thai có tác dụng bảo vệ da làn non mềm của trẻ. Sau khi trẻ chào đời, lớp chất béo phôi thai sẽ tự động bong ra.

3. Da ngâm lâu trong nước ối

Trẻ sơ sinh hầu hết đều có làn da nhăn nheo như người già. Đó là do khi ở trong bụng mẹ, cơ thể của trẻ chìm trong nước ối. Sau khi trẻ ra đời, bề mặt da mất nước sẽ trở nên nhăn nheo. Mẹ chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ, cung cấp độ ẩm cho môi trường xung quanh sẽ giúp làn da của trẻ mềm mại, hồng hào. Ngoài ra, trẻ xấu lạ cũng một phần do gene di truyền của bố mẹ.

Thế nhưng chỉ vài tuần đến vài tháng sau sinh, các bé sẽ dần thay đổi nên các bậc phụ huynh không nên lo lắng quá nhiều!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-ra-doi-be-gai-hoi-tu-combo-dau-hoi-mat-hi-nhung-2-nam-sau-xinh-dep-ngo-ngang-20210830132751598.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY