Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Vừa tài vừa đảm như vợ đại gia của Quý Bình: Là CEO công ty địa ốc hàng đầu Phú Quốc nhưng về nhà vẫn nhún nhường chồng

Mạnh mẽ trên thương trường, đảm đang khi ở nhà - đó chính là những từ miêu tả đúng nhất về hình ảnh người vợ doanh nhân hơn tuổi của nam diễn viên Quý Bình.

"Tôi nghĩ sự mạnh mẽ trong người phụ nữ này rất hiếm có. Bên ngoài cô ấy là ai, làm gì đi chăng nữa, nhưng khi về với gia đình thì sẵn sàng lấy đồ bộ của má ra mặc. Dù bộ đồ quê mùa nhưng tôi cảm thấy rất dễ thương. Cô ấy không ngại ra vườn hái rau, nấu ăn cùng với đại gia đình. Thời đại bây giờ, có lẽ sẽ hiếm gặp hình ảnh đó ở những cô gái hiện đại, huống chi là một người phụ nữ thành đạt".

Đó là những lời khen xuất phát từ trái tim của nam diễn viên Quý Bình dành cho người vợ doanh nhân vừa tài năng vừa hết lòng cung phụng chồng. Nam diễn viên sinh năm 1983 là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình thông qua nhiều dự án phim như Bao giờ có yêu nhau (đóng cặp cùng Minh Hằng), Xưởng 13, Nữ bác sĩ, Hoài biệt, Cá rô anh yêu em, Chuyện tình công ty quảng cáo…

Anh và bà xã Nguyễn Ngọc Tiền, sinh năm 1976, hiện là là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Đảo Vàng (GIS) chính thức về chung một nhà vào tháng 12/2020 trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè. Bên ngoài, chị Tiền đảm đương được những việc lớn trong công ty nhưng về nhà, chị nhún nhường để chồng quyết hết mọi việc.

"Người dẫn đầu"

"Gần đây, một số bè bạn, đồng nghiệp hay gọi tôi là "nữ doanh nhân" nhưng tôi thích được gọi là "người dẫn đầu" hơn. Mặc dù Công ty GIS đang kinh doanh tốt, nhưng "thương trường như chiến trường", người dẫn đầu phải có bản lĩnh, có chiến lược đúng, có sự uyển chuyển, dám đứng mũi chịu sào, nhất là thời điểm thị trường có rất nhiều khó khăn thì mới làm cho doanh nghiệp phát triển bền vững và đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội", CEO Ngọc Tiền từng chia sẻ trên tờ Doanh nhân Sài Gòn.

Chị Tiền là một trong những người tiên phong đầu tư xây dựng các khu biệt thự, khu nghỉ dưỡng và nhà phố thương mại cao cấp và nhiều công trình lớn tại Phú Quốc vào thời điểm vùng đất này còn hoang sơ. Doanh nghiệp GIS được thành lập vào năm 2014 với vốn điều lệ 10 tỷ đồng, với lĩnh vực kinh doanh ban đầu là tư vấn đầu tư, môi giới bất động sản... Đến tháng 4/2018, GIS tăng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cái tên Nguyễn Ngọc Tiền cũng được báo giới đầu tư nhắc đến với vai trò là cổ đông lớn tại CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư & Xây dựng Kiên Giang (mã chứng khoán: CKG).

Sinh ra trong một gia đình buôn bán nên chị Tiền tự nhận mình có gene kinh doanh từ nhỏ. Chị được bạn bè và khách hàng đánh giá là hình mẫu "nữ tướng" điển hình trên thương trường, nhanh nhạy, linh hoạt và có trách nhiệm. Chị cho biết, một ngày chị chỉ có vài tiếng để ngủ, đêm nào cũng làm việc đến 2, 3 giờ sáng. Thiệt thòi lớn nhất của chị là không thể làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, người con, thậm chí là để quên cả bản thân mình. Nhưng khi nghĩ đến việc nhân viên phải thay đổi công việc, phải nộp đơn, phỏng vấn từ đầu nếu mình từ bỏ sự nghiệp, chị Tiền lại tiếp tục nỗ lực vì tất cả mọi người.

Mạnh mẽ trên thương trường, đảm đang khi ở nhà

"Tôi yêu anh vì sự chân thành, thẳng thắn và mộc mạc. Chính những tính cách của anh Bình phải khiến cho một người phụ nữ ngoài thương trường như tôi phải nể phục. Anh không đi theo con đường kinh doanh, nhưng tôi vẫn thấy mình thấp hơn anh một cái đầu. Trong hành trình đi tìm hạnh phúc đời mình, tôi cũng có những vấp ngã, nỗi niềm riêng. Nhưng có một điều chắc chắn, chính anh Bình là người giúp tôi tin vào tình yêu, tin vào bản thân."

Chị Ngọc Tiền không ngại dành những lời khen "có cánh" cho chồng khi chia sẻ với Vietnamnet. Gặp nhau qua những lần dự sự kiện chung, chính chị Tiền cũng không nghĩ mình đã phải lòng một người nổi tiếng và điển trai như nam diễn viên Quý Bình. Chị nói mình nhớ mãi ấn tượng "người ấy" hát hay, dễ thương.

Trải qua nhiều áp lực của dư luận, chị Tiền hiện tại rất hạnh phúc bên người chồng tốt, thậm chí anh đã giúp chị chuẩn bị tâm lí trước khi nhận những luồng ý kiến tiêu cực về cuộc hôn nhân này. Chị kể về chồng mình: “Anh ấy vẫn mắng tôi hoài ấy chứ. Ngoài xã hội tôi có thể là sếp, “thét ra lửa” với nhiều người còn về nhà tôi phải hiểu rõ về bổn phận của mình. Tôi luôn để anh Bình quyết định hết mọi việc trong nhà”.

Chị là một người phụ nữ vô cùng tinh tế, chị rất vui khi chồng nhận được kịch bản mới, thậm chí chẳng ghen mà còn động viên, khích lệ chồng rất nhiều. Chị không nhắn tin hỏi han quá nhiều, trừ những trường hợp khẩn cấp để tránh gây áp lực cho chồng. Khi rảnh, ông xã sẽ chủ động nhắn tin, gọi điện cho chị. Khi kết thúc công việc, chị sẽ liên lạc ngay với chồng.

Anh chị thường dành cho nhau những khoảnh khắc bình dị, như nấu ăn tại nhà, tưới cây, chăm sóc cây cảnh hay cùng nhau dạo phố... Mỗi tháng, hai vợ chồng cũng sẽ lên lịch và sắp xếp ngày nghỉ cùng nhau để đi du lịch và hẹn hò riêng tư. Nữ doanh nhân còn tiết lộ từ khi mới bước vào gia đình chồng, chị đã sớm hòa nhập, cảm nhận được sự gần gũi, yêu thương với các thành viên trong nhà.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/vua-tai-vua-dam-nhu-vo-dai-gia-cua-quy-binh-la-ceo-cong-ty-dia-oc-hang-dau-phu-quoc-nhung-ve-nha-van-nhun-nhuong-chong-20210219111834754.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY