Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Vương phi Monaco đoàn tụ chồng con sau 3 tháng xa cách

Sau một thời gian dài đến Nam Phi để thực hiện một ca phẫu thuật bí ẩn, Vương phi Charlene của Monaco cuối cùng đã gặp lại Thân vương Albert và các con.

Gia đình hoàng gia Monaco đoàn tụ hôm 24/8. Ảnh: Instagram.

Hôm 24/8, Vương phi Charlene (43 tuổi) đã chia sẻ những bức ảnh đoàn tụ với chồng con trên Instagram kèm chú thích: "Tôi rất mừng khi cả nhà đã quay lại đây với tôi. (Gabriella đã quyết định tự cắt tóc). Ôi xin lỗi Bella của mẹ, mẹ đã cố hết sức để sửa lại rồi".

Gia đình Thân vương Monaco ở bên nhau lần cuối hồi đầu tháng 6, khi Albert và hai con bay đến Nam Phi để gần Charlene. Trong khi đó, vương phi 43 tuổi, người gốc Cape Town, đã bay về quê nhà từ tháng 1,và sau đó được thông báo mắc căn bệnh "viêm xoang nghiêm trọng" tại đây.

Hai tuần trước, Charlene đã trải qua một ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ, gây mê toàn thân, nhưng không rõ ca phẫu thuật này có liên quan đến căn bệnh xoang hay không.

Cung điện vài ngày trước thông báo Thân vương Albert và cặp song sinh 6 tuổi Jacques và Gabriella sẽ ở lại cùng Charlene trong thời gian cô hồi phục. Tuy nhiên, cung điện không thông báo chính xác thời gian lưu trú của gia đình mà chỉ cho biết Vương phi Charlene sẽ không trở lại Monaco ít nhất là cho đến cuối tháng 10.

Thân vương, Vương phi Monaco và hai con sinh đôi - Công chúa Gabriella và Hoàng tử Jacques. Ảnh: Instagram

Sự vắng mặt của Charlene ở Monaco cùng việc "xuống tóc" của cô dường như có liên quan đến một loạt các sự kiện gần đây dẫn đến những đồn đoán xung quanh tình trạng hôn nhân của vợ chồng cô. Trong vài tháng qua, các tạp chí trên khắp châu Âu sốt sắng suy đoán rằng cặp vợ chồng hoàng gia này có thể sẽ ly hôn sau khi xuất hiện thông tin rằng Thân vương Albert đang phải đối mặt với một vụ kiện về đứa con ngoài giá thú. Ông được cho là đã có con với một phụ nữ Brazil trong vài năm đầu khi mới hẹn hò Charlene.

Người đâm đơn kiện (34 tuổi, không được nêu tên vì lý do pháp lý) tuyên bố cô này đã có mối tình cuồng nhiệt với Albert, dẫn đến sự ra đời của con gái họ (tên của cô bé cũng được giữ bí mật) vào ngày 4/7/2005.

Albert đã nhận được một bức thư tay từ con gái (hiện 15 tuổi) vào tháng 9 năm ngoái với nội dung: "Con từng không hiểu tại sao con lớn lên mà không có cha. Và bây giờ con đã tìm thấy cha, nhưng cha lại không muốn gặp con".

Trong số giấy tờ pháp lý được đề trình, các luật sư của nguyên đơn kêu gọi Albert làm xét nghiệm ADN - như ông từng làm khi xác định là cha của hai đứa con ngoài giá thú khác sinh vào những năm 1990 và đầu những năm 2000.

Cuộc hôn nhân của Charlene và Albert ngay từ đầu đã vướng phải những tin đồn thất thiệt. Cả hai gặp nhau tại cuộc thi bơi Mare Nostrum ở Monte Carlo vào năm 2000. Họ tuyên bố đính hôn vào năm 2010. Cựu vận động viên bơi lội Olympic Charlene được cho là từng ba lần cố chạy trốn khỏi Monaco để về quê hương Nam Phi trước đám cưới, sau khi phát hiện ra Albert bị cáo buộc có con riêng trong thời gian cả hai yêu đương.

Các quan chức Monaco được cho là đã dỗ dành Charlene bằng cách gợi ý thoả thuận giữa thân vương và cô dâu bất đắc dĩ của ông rằng cô có thể bỏ đi khi đã sinh cho Albert một người thừa kế hợp pháp. Một nguồn tin khi đó cho biết: "Charlene sẽ sinh một người thừa kế, sau đó nếu mọi việc không suôn sẻ, cô ấy sẽ nhận được một khoản giải quyết ly hôn đầy hào phóng sau khoảng thời gian phục vụ".

Charlene đã rơi nước mắt trong ngày cưới vào năm 2011.

Chỉ một năm sau đám cưới của họ, có thông tin cho rằng Charlene đã "chán nản" vì không sinh được con cho chồng. Cuối cùng, cô được công bố mang thai vào tháng 5/2014 và sinh đôi Công chúa Garriella cùng người thừa kế ngai vàng là Hoàng tử Jacques vào tháng 12 cùng năm.

Vương phi Charlene thăm khu bảo tồn ở Nam Phi. Ảnh: Christian Sperka.

Sự kiện hoàng gia chính thức cuối cùng của Charlene là vào ngày 27/1 năm nay, khi cô cùng chồng tham gia Lễ tôn vinh Sainte ở Monte Carlo. Và kể từ đó, Charlene biến mất khỏi mọi sự kiện hoàng gia. Thay vào đó, cô chỉ cập nhật tình hình của mình cho những người theo dõi trên mạng xã hội và trả lời phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông.

Charlene luôn nói về nỗi nhớ con da diết và mô tả chồng như chỗ dựa của mình. Phát biểu với Đài 702 của Nam Phi vào tuần trước, vương phi nói: "Rất là buồn bực. Tôi nóng lòng muốn quay lại với họ, tôi rất muốn gặp các con mình. Đây là khoảng thời gian tôi thực sự xa châu Âu lâu nhất chứ đừng nói đến các con tôi. Tôi FaceTime mỗi ngày với chúng và chúng từng đến đây rồi và sẽ quay lại gặp tôi sau khi tôi phẫu thuật xong. Ở đây là một cơ hội tuyệt vời nhưng tôi buồn vì không thể ở cùng các con tại châu Âu vào mùa hè này".

Ngoài ra, Charlene cũng nói thêm rằng ban đầu cô chỉ định ở quê hương Nam Phi từ 10 đến 12 ngày trong chuyến thăm cùng quỹ Princess Charlene of Monaco. Tuy nhiên, vương phi gặp sự cố về tai và được bác sĩ thông báo bị viêm xoang nghiêm trọng.

Charlene giải thích: "Phải mất thời gian để giải quyết vấn đề sức khoẻ tôi đang gặp phải. Tôi không tiện nói cụ thể, nhưng tôi buộc phải chữa bệnh. Vì vậy tôi sẽ ở Nam Phi cho đến cuối tháng 10. Lý do là tôi không thể bay trên độ cao 3.000 m, nếu không sẽ có vấn đề xảy ra với tai của tôi".

Thân vương Albert đưa hai con đi dự sự kiện khi vắng vợ. Ảnh: World Rugby.

Hồi tháng 7, Charlene cũng đã chia sẻ đoạn video được cung điện hoàng gia Monaco đăng tải nhằm kỷ niệm 10 năm ngày cưới của vợ chồng cô. Cặp vợ chồng đã phải kỷ niệm cột mốc quan trọng trong hôn nhân khi xa nhau hàng nghìn km.

Mặc cho những lời nói nhớ thương của vương phi 43 tuổi, một nguồn tin từ cung điện nói với trang Paris Match: "Trên thực tế, hiện tại, vương phi không có ý định quay lại".

Sự xa cách được cho là đang ảnh hưởng đến mối quan hệ của Charlene với người dân Monaco. Stephane Bearn, bình luận viên hoàng gia nổi tiếng và có uy tín nhất ở Pháp, đã thảo luận về chuyện này. Ông cho biết công chúng ở Monaco đang ngày càng giận dữ về vị vương phi bỏ trốn của họ. Họ chỉ trích mọi thứ của cô, từ tâm trạng thất thường cho đến ngoại hình.

Ông Bearn viết: "Ở Moncao, từ khi Charlene ra đi, nhiều lời đồn đã xảy ra. Có vẻ như hào quang của cô ấy đã không còn rạng rỡ. Vẻ ngoài buồn bã của cô ấy bị coi là xấu xí, hốc hác. Người dân thất vọng khi thấy sự cáu bẳn của cô ấy, tâm trạng hay thay đổi của cô ấy, hay thay đổi như mái tóc của cô ấy vậy".

Đề cập đến cặp song sinh 6 tuổi của cặp vợ chồng, vẫn ở Monaco với bảo mẫu, Bearn viết tiếp: "Cung điện đã phải cầu xin một vị vương phi thường xuyên rơi vào tâm trạng đau khỗ, đến nỗi người dân cảm thấy chuyện này khó mà tin được. Cứ thế này, mẹ của Jacques và Gabriella sẽ mất đi uy tín và tự cô lập mình".

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/vuong-phi-monaco-doan-tu-chong-con-sau-3-thang-xa-cach-20210825204914659.htm)
Từ khóa: bốn phương

Chủ đề liên quan:

bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY