Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO ca ngợi vaccine Sputnik V của Nga

(MangYTe) - Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge đã dành lời ngợi ca vaccine COVID-19 của Nga trong cuộc gặp với Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko.

"who đánh giá rất cao những nỗ lực mà liên bang nga đã thực hiện để phát triển vaccine chống lại covid-19, cụ thể là vaccine sputnik v. một lần nữa, tôi muốn cảm ơn nga vì những nỗ lực tuyệt vời để tạo ra một loại vaccine an toàn và hiệu quả", ông kluge cho biết.

ông kluge cũng nhấn mạnh rằng nga đã giúp ông cung cấp viện trợ cho các nước trung á trong bối cảnh đại dịch bùng phát và nhìn chung đã thể hiện cam kết của nước này đối với sự đoàn kết toàn cầu.

chính phủ nga đã nhận được đơn đặt hàng từ ít nhất 20 quốc gia với số lượng lên tới 1 tỷ liều vaccine sputnik v, nhưng các nhà chức trách nga khẳng định vaccine sẽ được ưu tiên cho người dân trong nước trước khi xuất khẩu ra nước ngoài.

bộ y tế nga đã xác nhận rằng vaccine sputnik v đã trải qua tất cả các bước kiểm tra cần thiết và được chứng minh là có khả năng xây dựng khả năng miễn dịch chống lại virus sars-cov-2 trong ít nhất 2 năm.

Who hôm thứ hai đã kêu gọi nhiều quốc gia giàu có tham gia thỏa thuận covax nhằm mục đích phát triển và phân phối 2 tỷ usd vaccine covid-19 vào cuối năm 2021, hiện đã có hơn 150 quốc gia (tương đương 64% dân số thế giới) đồng ý tham gia chương trình này.

Bắc Hiệp

Theo Sputnik

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/who-ca-ngoi-vaccine-sputnik-v-cua-nga-181032.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu thay được vaccine Quinvaxem, Chính phủ và Bộ Y tế đã thay rồi. Bộ Y tế sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến để giải thích cho người dân hiểu sau các sự cố Tu vong liên quan đến vaccine.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY