Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

William không nói chuyện với Harry sau thông báo rời hoàng gia

William thấy tổn thương khi Harry - Meghan công bố kế hoạch rời hoàng gia mà không hề báo trước, cho rằng quyết định này ảnh hưởng tới danh tiếng của chế độ quân chủ.

Nhà Sussex tham dự sự kiện hoàng gia cuối cùng các thành viên khác tại Điện Westminster hôm 9/3. Ảnh: AP.

Xuất hiện trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình True Royalty hôm 16/8, Omid Scobie - một trong hai tác giả cuốn Finding Freedom - tiết lộ về sự im lặng giữa hai hoàng tử nước Anh kể từ sau khi nhà Sussex tuyên bố kế hoạch rút khỏi hoàng gia từ đầu năm.

"Hai anh em họ đã ít nói chuyện với nhau vào khoảng thời gian dự hoạt động Giáng sinh ở Điện Sandringham. Họ không gặp nhau. Sự rạn nứt đó thực sự sẽ cần thời gian để hàn gắn", Scobie nói. "Tôi nghĩ khoảng cách giữa hai người đang ngày càng lớn dần".

Theo tác giả, quan hệ giữa William và Harry đổ vỡ hoàn toàn ngay sau khi nhà Sussex công bố với thế giới kế hoạch rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia, gây tổn hại tới chế độ quân chủ Anh. William được cho là không hề nói chuyện với Harry suốt hai tháng kể từ sau khi cặp vợ chồng công bố kế hoạch trên.

"Tôi cho rằng khi quan hệ giữa nhà Sussex với Cambridge không tốt đẹp, Harry và Meghan đã quyết định công bố kế hoạch tương lai. Nhưng tuyên bố đó đã không được bàn luận trong nội bộ hoàng gia, và điều này thực sự khiến William thấy bị tổn thương nhất. William không chỉ là anh trai Harry mà còn là nhà vua tương lai và anh cảm thấy quyết định ấy ảnh hưởng tới danh tiếng của hoàng gia", Scobie nói.

Nhiều nguồn tin hoàng gia từng nói rằng Harry và William hiện gần như không nói chuyện, trong khi Kate và Meghan thì cắt liên lạc hoàn toàn.

"Hoàn toàn không đúng khi nghĩ rằng Harry và William đang liên lạc với nhau như họ từng làm trước đây. Mối bất hòa này rất nghiêm trọng và khó khăn. Kate và Meghan cũng không hề tự liên lạc với nhau", nguồn tin nói.

Scobie, người thừa nhận đã nói chuyện với Harry và Meghan ở phần chú thích của cuốn sách, buộc tội Kate đóng vai trò trong việc phá hủy mối quan hệ giữa anh em hoàng tử.

"Tôi nghĩ Kate và William đã không thực sự cố gắng để giữ nhà Sussex lại. Quan hệ chị em dâu của hai nữ công tước chưa bao giờ tiến triển tốt cả. Meghan từng thấy Kate chưa đủ quan tâm đến mình những lúc cô ấy gặp khó khăn, đặc biệt thời gian đang mang thai", Scobie nói.

Theo VietNamNet

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/william-khong-noi-chuyen-voi-harry-sau-thong-bao-roi-hoang-gia-20200817111948175.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY