Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xác định nguyên nhân Tu vong của bé gái sau tiêm vaccine ở Sơn La

(MangYTe) - Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết đã có kết luận về nguyên nhân Tu vong của bé gái 2 tháng tuổi Tu vong sau tiêm chủng.

Ngày 15/10, sau khi tổng hợp, phân tích, đánh giá, hội đồng đã thống nhất kết luận bé gái Tu vong do sốc phản vệ cấp độ iv không hồi phục với vaccine dpt-vgb-hib (combe five), loại trừ nguyên nhân do chất lượng vaccine và thực hành tiêm chủng. hai trường hợp còn lại có phản vệ độ ii với vaccine và đã được điều trị ổn định.

Trước đó, ngày 12/10, bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la tiếp nhận 5 trẻ có độ tuổi từ 2 đến 7 tháng tuổi thuộc xã chiềng xôm và phường chiềng an sau khi tiêm vaccine 5 trong 1 (mũi 1 - 2 - 3) tại trạm y tế xã, phường trên địa bàn tp. sơn la. trong đó, 1 trường hợp sốc phản vệ độ 4 mức độ nặng, 2 trẻ sốc phản vệ độ 3 và 2 trẻ có phản ứng sốt cao sau tiêm chủng và sau đó có 1 trường hợp Tu vong.

Bệnh nhi Tu vong là cháu phạm g.h. sinh tháng 7/2020 trú tại bản ái, xã chiềng xôm, tp. sơn la. hai trường hợp còn lại là lò q. k. sinh tháng 7/2020 trú tại bản phứa cón, phường chiềng an; lò m. đ. sinh tháng 6/2020, trú tại bản tông xã chiềng xôm; tòng a.d. sinh tháng 8/2020, trú tại tổ 3, phường chiềng an; lò t. th. h., sinh tháng 3/2020, trú tại bản tông, phường chiềng xôm

Sau khi xảy ra những trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, sở y tế tỉnh sơn la đã chỉ đạo điều tra và tổ chức họp hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế ngày 14/10/2020 với sự tham gia của các thành viên trong hội đồng, chuyên gia viện vệ sinh dịch tễ trung ương để đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, nguyên nhân Tu vong của trẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/xac-dinh-nguyen-nhan-tu-vong-cua-be-gai-sau-tiem-vaccine-o-son-la-182491.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY