Kinh tế xã hội hôm nay

Xác minh việc gạo cứu đói dân nghèo ở Đắk Nông chưa tới tay vẫn được ký hộ

(MangYTe) - Chủ tịch UBND thị trấn Ea Tling (Đắk Nông) cho biết đang xác minh và sẽ xử lý các cá nhân liên quan vụ người dân chưa nhận gạo cứu đói nhưng vẫn có chữ ký.

Trước phản ánh của nhiều hộ dân thuộc diện khó khăn ở thị trấn ea t’ling huyện cư jút (đắk nông) về việc bị cắt giảm số lượng gạo cứu đói bởi hạn hán năm 2020, ngày 1/11, ông nguyễn hữu anh, chủ tịch ubnd thị trấn ea t'ling xác nhận sự việc này có xảy ra trên địa bàn.

Theo ông anh, lực lượng chức năng đã thành lập tổ xác minh thông tin phản ánh của người dân. kết quả ban đầu cho thấy có sự việc như người dân phản ánh và địa phương đã chỉ đạo phải phát gạo đúng trường hợp được hưởng.

Đồng thời, sau khi làm việc với các bên liên quan, cơ quan chức năng nhận thấy ở các tổ dân phố cắt giảm nhiều hộ dân để chia lại cho một số hộ khác cũng nằm trong diện khó khăn, chứ không phải ăn chặn.

"Việc làm này là sai. Sau khi có kết quả xác minh, chúng tôi sẽ công khai việc, xử lý, kiểm điểm các cá nhân liên quan", ông Anh cho biết.

Người dân phản ánh với báo chí về việc bị cắt xén số lượng gạo được nhận.

Theo đó, thị trấn Ea T’ling có 2.018 khẩu ở 13 tổ dân phố, bon (buôn) bị ảnh hưởng do đợt hạn hán đầu năm 2020. Đầu tháng 10/2020, địa phương này được phân 30,27 tấn gạo để cấp phát cho 2.018 khẩu với số lượng 15kg gạo/khẩu bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhiều hộ dân phản ánh không được nhận gạo cứu đói, có hộ lại bị cắt giảm số lượng gạo được nhận.

Là một trong số những hộ chưa nhận được gạo nhưng chữ ký đã nhận vẫn có trong danh sách, bà Triệu Thị Thảo (trú tại tổ dân phố 1) bức xúc: "Đợt phát gạo đầu tháng 10 vừa qua, tôi không mảy may có thông báo nào để đi nhận dù nằm trong danh sách được nhận. Tôi kiến nghị nhưng chính quyền không trả lời. Ngày 21/10, tại buổi tiếp công dân của tổ đại biểu HĐND thị trấn Ea T’ling, tôi tiếp tục kiến nghị và được xem danh sách hỗ trợ gạo. Nhưng không hiểu sao dù chưa nhận, trong danh sách nhận gạo lại có chữ ký rằng tôi đã nhận".

Còn gia đình chị Hoàng Thị Kim Điền (trú cùng tổ dân phố 1) có tới tận 7 người, chen chúc sống trong căn nhà tạm bợ, đất canh tác không có, hoàn cảnh éo le. Thế nhưng, đáng lý theo quy định, mỗi nhân khẩu được hỗ trợ 15kg nhưng gia đình chị chỉ nhận được 30kg/ 7 khẩu, tức mới gần bằng 1/3 số gạo mà gia đình chị phải được nhận.

Trường hợp bị cắt xén số lượng gạo cũng xảy ra tương tự với nhiều hộ dân khác. 

Thêm thông tin

Cắt xén tour tham quan địa đạo Củ Chi dù thu tiền học sinh đầy đủ

12:32 27/12/2019 0

Cắt xén bữa ăn của trẻ, hiệu trưởng lẫn hiệu phó trường mầm non lĩnh án

12:22 20/04/2019 0
THANH HẢI

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/xac-minh-viec-gao-cuu-doi-dan-ngheo-o-dak-nong-chua-toi-tay-van-duoc-ky-ho-ar578312.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY