Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Xe tải bốc cháy vì tài xế dùng điện thoại khi đổ xăng

Người đàn ông ở Mexico may mắn không bị thương khi vừa đổ xăng vừa chơi trên điện thoại, khiến lửa bùng lên thiêu rụi chiếc xe tải của anh ta.

Trong đoạn video do camera an ninh ghi lại, nam tài xế, không tiết lộ danh tính, đang đổ xăng cho xe mình tại một trạm xăng Total ở Cortazar, miền trung Mexico, hôm 22/3. Anh ta sau đó cố gắng rút vòi bơm ra khỏi xe trong khi tay kia vẫn đang sử dụng điện thoại.

Do điện thoại tiếp xúc với bình xăng nên đã châm ngòi cho một ngọn lửa bùng lên và lan nhanh, nhấn chìm chiếc xe tải. Anh ta nhanh chóng ném vòi bơm xuống và lùi xa ra, trong khi lửa bao trùm lấy xe.

Đội cứu hỏa đã được gọi tới hiện trường và dập lửa thành công trước khi lửa lan ra những chiếc xe khác. Không có ai bị thương trong vụ việc, tuy nhiên chiếc Chevrolet RAM 700 của anh ta thì bị lửa thiêu trụi.

Aurelio Cantu, phó giám đốc cơ quan bảo vệ công dân vùng Ciudad Madero, nói với báo địa phương Milenio rằng việc sử dụng điện thoại di động bị cấm ở các trạm xăng. Ông Cantu khẳng định các điện tích nhỏ do điện thoại di động phát ra khi nhận cuộc gọi có thể gây cháy, làm bùng lên ngọn lửa.

Một số cơ quan như Viện Thiết bị Dầu khí (PEI) thì cho rằng điện thoại di động không thể gây cháy. Tuy nhiên, PEI thừa nhận nếu như pin của điện thoại di động đang bị lỗi thì có thể gây cháy ở các trạm xăng.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/xe-tai-boc-chay-vi-tai-xe-dung-dien-thoai-khi-do-xang-20210329155127351.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY