Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Xếp hàng đăng ký kết hôn ngày Thất Tịch ở Trung Quốc

Nhiều người đặt lịch trước cả tháng trong khi số khác xếp hàng từ tối hôm trước để có thể đăng ký kết hôn vào đúng ngày Thất Tịch.

Ngày Thất Tịch (7/7 âm lịch), còn có tên gọi khác là ngày Khất Xảo Tiết, ngày Thất Thư Đản, ngày Xảo Tịch, gắn liền với câu chuyện Ngưu Lang - Chức Nữ. Người Trung Quốc coi Thất Tịch như ngày lễ tình nhân truyền thống và quan niệm rằng nếu kết hôn vào ngày này thì cuộc sống hôn nhân sẽ luôn hạnh phúc, cặp vợ chồng sẽ bên nhau tới “đầu bạc răng long”.

Chính vì vậy, trong ngày Thất Tịch, nhiều đôi trẻ dắt tay nhau đến văn phòng đăng ký kết hôn. Cảnh tượng cả trăm người xếp hàng dài trước giờ văn phòng mở cửa vào đúng ngày 7/7 âm lịch hàng năm không còn xa lạ ở đất nước tỷ dân.

Trong ngày Thất Tịch vừa qua, 25/8, riêng văn phòng đăng ký kết hôn ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây đã xử lý 180 cuộc hẹn tới đăng ký kết hôn. Con số này cao gấp 5 lần so với ngày thường.

Còn bên ngoài văn phòng đăng ký kết hôn ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, hàng trăm người đứng xếp hàng dài từ sáng sớm. Cảnh tượng tương tự cũng diễn ra ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Các nhân viên ở văn phòng đăng ký kết hôn cho biết họ phải xử lý khối lượng công việc gấp 3-5 lần ngày thường. Nhiều nơi đã phải bố trí thêm nhân viên, tăng giờ làm vì tình trạng quá tải.

Trong khi đó, nhiều cặp tình nhân cho biết để có thể đăng ký kết hôn vào đúng ngày Thất Tịch, họ đã phải đặt lịch hẹn với văn phòng đăng ký từ trước cả tháng. Nhiều nơi sẽ ưu tiên cho những người đã hẹn trước qua điện thoại hoặc online. Những đôi xếp cuối hàng dài có khả năng bị đẩy sang ngày hôm sau.

Anh Vương, người đầu tiên đăng ký kết hôn thành công ở huyện Kim Thủy vào ngày Thất Tịch năm nay, cho biết anh và bạn gái đã phải xếp hàng trước văn phòng đăng ký kết hôn từ 22h30 tối 24/8. Dù phải xếp hàng qua đêm, đôi trẻ vẫn cảm thấy rất vui và may mắn khi có thể chính thức nên vợ nên chồng vào đúng "ngày lành tháng tốt".

Theo Zing.vn


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/xep-hang-dang-ky-ket-hon-ngay-that-tich-o-trung-quoc-20200826163808439.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY