Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm COVID-19 bằng... tiếng hét

Thay vì xét nghiệm bằng cách ngoáy mũi khó chịu, Peter van Wees yêu cầu những người tham gia bước vào một cabin kín gió và la hét, hoặc hát. Một máy lọc không khí công nghiệp thu thập tất cả các hạt thải ra, sau đó được phân tích để tìm virus.
Tiếng hét trong phòng kín có thể giúp các nhà xét nghiệm phát hiện ra virus SARS-CoV-2 nhanh chóng. Tiếng hét trong phòng kín có thể giúp các nhà xét nghiệm phát hiện ra virus SARS-CoV-2 nhanh chóng.

Van Wees coi chiếc máy này như một công cụ sàng lọc tiềm năng hữu ích tại các buổi hòa nhạc, sân bay, trường học hoặc văn phòng.

Người phát ngôn Geert Westerhuis của Viện Y tế Quốc gia Hà Lan (RIVM), đơn vị không tham gia vào dự án, cho biết họ đang xem xét một loạt các chiến lược xét thử và hoan nghênh các xét nghiệm hoạt động nhanh, có độ chính xác cao.

Tuy nhiên, ông cho biết, họ biết quá ít về việc chiếc máy này hoạt động như thế nào,

Một cuộc kiểm tra hơi thở yêu cầu người tham gia phải thổi vào ống đã được cơ quan y tế ở Amsterdam phê duyệt vào tháng trước, nhưng nó vẫn chưa được triển khai trên toàn quốc do những rắc rối với tỉ lệ "âm tính giả".

Van Wees đang làm việc với một công ty tư nhân để thu thập bằng chứng cho chiến lược của mình.

Assoud, đang trên đường đến Tây Ban Nha, cho biết dù bằng cách nào thì trải nghiệm với chiếc máy của Van Wees cũng rất thú vị. Cô nói: “ Đây là một phương pháp tốt và rất thú vị”.

Kết quả xét nghiệm 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở TPHCM

Nhóm người mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú tại khách sạn ở trung tâm TPHCM có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ba thứ trưởng giám sát các điểm tiêm vắc-xin

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh đảm bảo an toàn tối đa cho người dân tiêm vắc-xin là ưu tiên nhất trong giai đoạn hiện nay. Trong ngày tiêm đầu tiên vắc-xin phòng COVID-19 (8/3), Bộ Y tế giao 3 Thứ trưởng trực tiếp giám sát.

Hải Phòng tìm người trên chuyến bay cùng ca nghi mắc COVID-19

Sở Y tế TP Hải Phòng vừa ra thông báo khẩn, tìm người trên cùng chuyến bay VN1188, có ca bệnh nữ ngoại quốc nghi dương tính SARS-CoV-2, di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về sân bay Cát Bi trưa 6/3.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/xet-nghiem-covid19-bang-tieng-het-1803013.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY